สภาดะวะห์เอเชียฯจับมือส.น.ท.,ยมท. จัดละศีลอดสานสัมพันธ์พหุวัฒนธรรม สร้างเอกภาพมุสลิม

272

สภาดะวะห์แห่งเอเชียฯ จับมือองค์กรพันธมิตร ส.น.ท. ,ยมท. จัดโครงการละศีลอด มีบรรดาคณะทูตประเทศมุสลิม องค์กรมุสลิม นักศึกษา เข้าร่วมมากกว่า 100 คน สานสัมพันธ์สังคมพหุวัฒนธรรม สร้างเอกภาพสังคมมุสลิม

วันที่ 19 เมษายน ที่ร้านอาหารโซเฟีย ถนนรามคำแหง สภาดะวะห์อิสลามแห่งเอเชียอาคเนย์และแปซิฟิก (RISEAP) ร่วมกับสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม (ส.น.ท.) และสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย (ยมท.) ได้จัดโครงการรอมฎอนวิถีสานพหุสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด “Share love and Caring” มีนายนายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานในพิธี มีบรรดาเยาวชน นิสิตนักศึกษาไทยและต่างประเทศในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ผู้นําศาสนา คณะทูตานุทูตประเทศมุสลิมประจำประเทศไทย อาทิ เอกอัคราชทูตอีหร่านประจำประเทศไทย ผู้แทนเอกอัคราชทูตมาเลเซีย,อินดดนนีเชีย,บังคนเลทศ เป็นต้น เข้าร่วม มีกลุ่มบุคคลทางความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาทิ ตัวแทนสมาคมฮินดูธรรมสภา เข้าร่วมจำนวน 50 สถาบัน 14 ประเทศ และ 5 ศาสนา ประมาณ 130 คน

นายศราวุฒิ ศรีวรรณยศ อิหม่ามประจำมัสยิดต้นสน รองประธานสภาดะวะห์อิสลามแห่งเอเชียอาคเนย์และแปซิฟิก กล่าวว่า กิจกรรมรอมฎอนวิถีสานพหุสัมพันธ์ ได้เชิญบุคคลหลากหลายกลุ่มความเชื่อมาร่วมเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจทางศาสนาผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม บนพื้นฐานของธรรมบัญญัติของการถือศีลอดและวิถีแห่งเดือนรอมฎอน และเพื่อสนับสนุนภารกิจแสวงจุดร่วม อีกทั้งเพื่อสานต่อเจตนารมณ์แห่งเดือนรอมฏอนตามแบบอย่างอันดีงามของท่านบรมศาสดามูฮัมหมัด อันเป็นส่วนสําคัญในแนวทาง การพัฒนาเพื่อประโยชน์ของสังคม และสามารถต่อ ยอดสู่การพัฒนาในภารกิจเพื่อสังคมสาธารณประโยชน์และมนุษยธรรมอย่างมีดุลยภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย

Seyed Reza Nobakhti เอกอัคราชทูตอิหร่านประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทนเหมือนกับอิหร่านที่มีความหลากหลายทางความเชื่อ เป็นพหุสังคม แต่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ เอื้ออาทรต่อกัน

Seyed Reza Nobakhti เอกอัคราชทูตอิหร่านประจำประเทศไทย

‘เดือนรอมฎอน เป็นเดือนอันประเสริฐ ที่เป็นการหลอมรวมทุกคนให้มาอยู่ด้วยกันอย่างมีเอกภาพ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกคนได้ทำความดี ขอขอบคุณผู้จัดงานที่ให้เกียรติเชิญมาร่วมงาน ขอให้พี่น้องคนไทย ทั้งพุทธและมุสลิม มีความสุข ความรุ่งเรือง’