“อลงกรณ์”มั่นใจ เกษตรกร9ล้านครัวเรือน หนุน ปชป.ด้วยผลงาน ราคาพืชผลดี

22

“อลงกรณ์”มั่นใจ เกษตรกร 9 ล้านครัวเรือน สนับสนุน “พรรคประชาธิปัตย์” ด้วยผลงานที่พิสูจน์แล้ว4ปี สร้างเงินกว่า 5 ล้านล้านบาท ให้ประเทศและเกษตรกร ชี้ ไตรมาสแรกปีนี้ จีดีพี.เกษตรฯ โต5.5% สร้างเงินเกือบ2แสนล้านบาทเพราะราคาพืชผลเกษตรส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ดี

วันที่ 25 เม.ย.2566 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)และ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ในฐานะทีมเศรษฐกิจ แสดงความเชื่อมั่นว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ 9 ล้านครัวเรือน ทั้งประเทศจะให้การสนับสนุน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคขวัญใจเกษตรกรด้วยผลงานทำได้ไว ทำได้จริงที่พิสูจน์แล้ว 4ปีที่ผ่านมา ที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแล กระทรวงพาณิชย์ และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” สามารถสร้างเงินสร้างรายได้ให้ประเทศ และ เกษตรกรจากการส่งออกสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ กว่า 5 ล้านล้านบาท เฉลี่ยปีละ 1.39 ล้านล้านบาททำให้ได้เปรียบดุลการค้าภาคส่งออกนำเข้าสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ 8.6 แสนล้านต่อปี แม้ต้องเผชิญกับวิกฤติโควิดและสงครามรัสเซีย-ยูเครน และ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)รายงานว่าไตรมาส 1 ของปี 2566 จีดีพี.ภาคเกษตรขยายตัวถึง 5.5% ด้วยมูลค่า 182,000 ล้านบาทเพราะราคาสินค้าเกษตรส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ดีทำให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกว่า 9 ล้านรายได้ประโยชน์โดยตรงรวมทั้งผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมเกษตรที่เกี่ยวข้อง

“พรรคประชาธิปัตย์จะสานต่อด้วย นโยบายเกษตรทันสมัยภายใต้วิสัยทัศน์ เกษตรฐานราก เกษตรฐานโลก 2030 ปฏิรูปภาคเกษตรกรรมครบวงจรยกระดับประเทศไทยจากเมืองเกษตรเป็นเมืองอาหารตามแนวทางเกษตรมูลค่าสูงเพื่อเพิ่มรายได้เกษตรกรสร้างเงินให้ประเทศอย่างยั่งยืนและนำประเทศไทยสู่มหาอำนาจอาหารท็อปเทนของโลก” นายอลงกรณ์ กล่าว