“อนุทิน” เย้ย “ประเสริฐ” ปล่อยไก่แล้ว ปมโบ้ย รมว.สาธารณสุข ปลดล็อคกัญชา

22

ปล่อยไก่แล้วพี่ ! “อนุทิน” สวน “ประเสริฐ” ปมโบ้ยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชา แนะ อ่านกฎหมายให้ชัด ก่อนให้ความเห็น

วันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ โดมหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.)ให้ความเห็นว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ปลดล็อกกัญชา ก่อนมีกฎหมายควบคุม ว่า

“นี่มันปล่อยไก่แล้วนะ คนปลดล็อกคือคณะกรรมการ ปปส. ที่มีนายกฯ เป็นประธาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่ลงนาม ตามมติของคณะกรรมการ ปปส. ไม่มีการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพิจารณา เมื่อมติมาอย่างไร รัฐมนตรีฯ ต้องลงนาม ไปทำอย่างอื่นไม่ได้ เมื่อเขามีมติมาแล้ว รัฐมนตรีฯ ต้องเซ็น ที่ท่านเลขาฯ พูดออกมา บางทีต้องไปศึกษากฎหมาย ว่ากระบวนการเป็นอย่างไร”

เมื่อถามว่า ทำไมเพื่อไทย หันมาโจมตีภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า นโยบายกัญชา ทางการแพทย์ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในภาคเหนือ และภาคอีสาน คำตอบมันมีอยู่ ไม่อยากไปพูดเรื่องความขัดแย้งแล้ว ถ้าใครมีอะไรก็ดีนำเสนอในสิ่งที่ดีที่สุด ให้แก่ประชาชน และถ้าพรรคอื่น มีอะไรดี เราก็พร้อมสนับสนุนท่านแน่นอน ประเทศไทยจะได้ก้าวหน้า.