สวนหลวงสะเทือน! ฟิล์มปราศรัยใหญ่ แฟนแห่ฟังล้นหลาม- ‘ชัยวุฒิ’มั่นใจ พปชร.คว้าชัยตามเป้า

187

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ มั่นใจฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หลังเปิดปราศรัยคนแห่ฟังล้นหลาม มั่นใจ พลังประชารัฐจะคว้า ส.ส.ได้ 60-70 คน ระบุ ลุงป้อมสู้เต็มที่

วันที่ 6 พฤษภาคม ที่อาคารอเนกประสงค์ ครอบครัวปานเหล็ง เขตสวนหลวง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขตสวนหลวง-ประเวศ(แขวงหนองบอน) ได้เปิดเวทีปราศรัยในโค้งสุดท้าย โดยมีนางฮูวัยดีนะห์ พิศสุวรรณ แกนนำพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาช่วยหาเสียง มีชาวสวนหลวง-ประเวศ มาร่วมฟังการปราศรัยร่วม 2,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

นางฮูวัยดียนะห์ กล่าวว่า ฟิล์ม รัฐบาล เป็นดารา ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ มีความรู้เรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะการนำวัฒนธรรมมาเป็นพลังในการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ เหมาะที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวสวนหลวง

ฮูวัยดียะห์ พิศสุวรรณ แกนนำพลังประชารัฐ

‘ดิฉันถ่ายรูปคู่ฟิล์มส่งไปตามไลน์ ในห้องบอกว่า รู้สึกอิจฉาคนสวนหลวง ที่มีโอกาสเลือกคนหล่อและเก่ง อยากให้นครศรีธรรมราชบ้านดิฉัน มีผู้สมัครแบบนี้บ้าง เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวสวนหลวง อย่างทิ้งโอกาส ช่วยสนับสนุนให้ฟิล์มได้เป็น ส.ส.นะคะ’ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าว

ด้านฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ขึ้นปราศรัยระบุว่า ที่เลือกลงเลือกตั้งในเขตสวนหลวง-ประเวศ(แขวงหนองบอน) เป็นเขตที่เป้นสังคมพหุวัฒนธรรม มีพุทธ มุสลิม และคนจีน มีทั้งวัดมหาบุศน์ ของแม่ย่าพระโชนง ที่คนทั้งในและต่างประเทศมากราบไหว้ มีศาลเจ้าจีน

‘ถ้าได้เข้าไป จะไปทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคญของประเทศไทย ดึงค่ายหนังมาถ่ายหนัง และให้เขาจ้างคนในพื้นที่อย่างน้อย 70% ต่อไป คนสวนหลวงก็จะได้เป็นช่างแต่งหน้ากองถ่าย เป็นช่างไฟประจำกองถ่าย หรือจะเป็นเอ็กตร้า (นักแสดงประกอบ) ก็ได้ จะเกิดการเดินทาง การค้าขาย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้คนเขจสวนหลวง ผมจะสร้างอีเวนต์ให้สวนหลวงเป็นที่ารู้จัก สร้างจุดขาย ให้สวนหลวง เป็นฮาลาลทาวน์’ ฟิล์ม รัฐภูมิ กล่าว

มั่นใจทำได้

ฟิล์ม ยังได้พูดถึงนโนยบายเพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ลดค่าไฟฟ้า ลดราคา น้ำมัน ลดค่าสแก๊สหุงต้ม จ่ายชดเชให้คุณแม่ตั้งครรภ์ 50,000 บาท ได้เงินข่วยเหลือเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ ผู้ด้อยโอกาส มีรายได้น้อยถือบัตรประชารัฐ จะได้ 700 บาทต่อเดือน ส่วนผู้สูงอายุจะได้ 3,000 บาทต่อเดือน

ฟิล์ม อภิปรายจบด้วยเสียงปรบมือถูกใจของผู้เข้าฟัง

ในขณะที่นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยืนยันที่จะไม่แตะมาตรา 112 และแสดงความเห็นว่า มี 3 ประเด็น ของพรรคการเมืองบางพรรค ที่ระบุว่าต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ เป็นเรื่องที่อันตราย อาทิ การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในบางมาตรา การจะแก้ไขมาตรา 112 เป็นต้น ซึ่งคิดว่า จะนำมาสู่ความขัดแย้งในสังคมตามมาแน่นอน ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ต้องการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ให้สังคมมีความสงบสุข จะได้ร่วมมือการสร้างสรรค์สังคมและเศรษฐกิจ

‘ถึงวันนี้ มั่นใจว่า พี่น้องคนไทยจะให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และในเขตสวนหลวง ดูจากพี่น้องที่มาฟังการปราศรัย ฟิล์ม รัฐภูมิ จะได้รับการเลือกตั้งแน่นอน’ นายชัยวุมิ กล่าวในที่สุด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

นายชัยวุฒิ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ตามที่พรรคประเมินผลการเลือกตั้งคาดว่า พรรคจะได้ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 60-70 คน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค สู้ทุกเขตที่เห็นว่า มีโอกาสชนะ ภาคอีสาน 40-50 เขต ภาคกลาง 30-40 เขต ภาคเหนือ ภาคใต้ และกรุงเทพฯด้วย มั่นใจว่า พรรคจพทำผลงานได้ตามเป้า