“ชูวิทย์” โพสต์เดือด! ฟาดยับ สว.ลากตั้ง 250 กับ ปชช.27ล้าน ใครจะแน่กว่ากัน

71

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์เดือด! ฟาด ส.ว.คิดว่าตัวเองเหมาะสมกันจริงหรือไม่ ชี้เสียงประชาชน 27 ล้านคน กับ สว.ลากตั้ง 250 คน ใครจะแน่กว่ากัน

วันที่ 17 พ.ค.2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความเดือดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ภายหลังสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หลายคนรวมตัวแสดงจุดยืนไม่โหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า “บรรดา สว. ที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน แต่ปันใจให้ ลุง คนแต่งตั้ง สุ่มหัวตั้งท่า กันเสียงของประชาชน บางคนบอกว่า ให้พิธา ก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้านเพื่อเก็บประสบการณ์ เพราะโตเร็วเกินไป แล้วไหนหลายท่านบอกจะปิดสวิตช์ตัวเอง และบางคนอ้างไปถึงธรรมมะ ความมั่นคงของชาติรวมถึงความไม่เหมาะสมต่างๆ แสดงทีท่าสนับสนุนอํานาจลุงและกีดกันพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ ทั้งๆที่ฉันทามติจากประชาชนลงคะแนนเสียงล้นหลามขนาดนี้

นอกจากนี้ สว. บางคนพูดออกมาอีกว่า เมื่อรังเกียจ สว. ก็อย่ามายุ่ง ซึ่งความจริงไม่มีใครอยากไปยุ่ง แต่เพราะกินเงินเดือนจากภาษีของประชาชนทุกคน หากลุงยังผสมพันธุ์แมลงสาบและหนู ได้เสียงมากพอ คงได้เห็น สว.กดปุ่มสนับสนุนเหมือนหุ่นยนต์ หากคิดเห็นว่านายพิธา ไม่เหมาะสม เหตุใดไม่ร้องกันก่อนเลือกตั้ง และหากนายพิธาไม่เหมาะเป็นนายก แล้ว สว. ที่สองลุงเลือกมานั้นเหมาะสมที่จะเป็น สว. กันหรือไม่

เมื่อปิดหูปิดตามองไม่เห็นอํานาจของประชาชน 27 ล้านเสียง คิดว่าอํานาจ สว. 250 เสียง ยิ่งใหญ่กว่าเสียงของประชาชน และจะใช้สิทธิ์งดออกเสียงเลือกนายพิธาเป็นนายก เปรียบเสมือนตัวถ่วงของประเทศ อีกทั้ง สว. บางคนเคยเป็น NGO เป็นครูสอนเด็ก แต่พอเป็น สว. กลับแปลงร่างง้างเสียงประชาชน ส่วนลุงสองคน ก็ร่วงตกกระป๋องตกนํ้าไปแล้ว เมื่ออํานาจนิยมมีเพียง 190 เสียง จะโหวตอะไรผ่าน จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ประเทศก็เดินหน้าไม่ได้ จะเอาแบบนี้กันจริงหรือให้ประชาชนออกมาแสดงให้เห็นระหว่างเสียงประชาชน 27 ล้านคน กับ สว.ลากตั้ง 250 คน ใครจะแน่กว่ากัน”