INTOUCH ออกหนังสือชี้แจงปม บมจ.ไอทีวี ยันจะทำให้โปร่งใส ต่อสาธารชนโดยเร็ว

92

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจงปม บมจ.ไอทีวีเป็นบริษัทย่อย ระบุ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เกิดความโปร่งใส และ ชี้แจงต่อสาธารณชน โดยเร็ว หลังตกเป็นประเด็น “ดราม่า” ข้อเท็จจริงย้อนแย้ง”

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTOUCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์กรณีที่เป็นข่าวของ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 52.92 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา

ทาง บริษัท อินทัช จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีประเด็นใดๆ ที่ต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวี จะดำเนินการให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็น หุ้น itv ล่าสุด รายการข่าว3มิติ ได้มีการนำเอาคลิปวิดีโอบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ITV ประจำปี 2566 บริษัทไอทีวี จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ออกมาเปิดเผย โดยในคลิปวีดิโอดังกล่าว มีเสียงคำถามที่ถามโดยผู้ถือหุ้นว่า “บริษัท ไอทีวี มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสื่อ หรือไม่” โดย นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานคณะกรรมการบริษัท ในฐานะประธานในที่ประชุม ให้ตอบว่า “ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆ นะครับ ก็รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อนนะครับ”

ซึ่งข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมาล่าสุด ถือเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับเอกสารรายงานการประชุมที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ จนทำให้สังคมเกิดการตั้งคำถามต่อเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง