“ปิ๋ม-เสาวณีย์” งัดกลยุทธ์ คาเฟ่ “นารีแดงบาร์” เฟ้นเมนูแปลกใหม่ เอาใจลูกค้า

47

“ปิ๋ม-เสาวณีย์” นักธุรกิจหญิงน่าจับตามอง กาง LINE UP กลยุทธ์ คาเฟ่ “นารีแดงบาร์” คอนเซ็ปต์สไตล์บาร์ เฟ้นเมนูเครื่องดื่มแปลกใหม่ โดนใจทุกกลุ่มอายุ กระแสแรงเล็งขยายสาขากรุงเทพฯ พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ร่วมทุน Q3 ปี 2023 คาดสัดส่วนลูกค้าต่างชาติทะยานกว่า 30% ภายในสิ้นปี 2023

นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ จากคนเบื้องหลังวงการบันเทิง สู่นักธุรกิจหญิงไฟแรง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Make A Whiz จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยภาพรวมตลาดคาเฟ่ ฟื้นตัวนักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ปลดล็อค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ กลับมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น กำลังซื้อสะพัดอย่างมาก จึงผุดไอเดียเร่งคลอด “นารีแดงบาร์” น้องใหม่ ภายใต้แนวคิดบาร์ เกิดจากแรงบันดาลใจที่มี ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบ ด้านการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ท่องเที่ยว ได้เห็นความหลากหลายคาเฟ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงปิ๊งไอเดียลงทุนกับสองหุ้นส่วนนักธุรกิจ ได้แก่ คุณประณิชา กัลยาณมิตร และ คุณธนินธร จันทรวรรณ (เชฟหนุ่ม)”
โปรเจกต์ธุรกิจ “นารีแดงบาร์” เน้นการวางกลยุทธ์ให้มีเอกลักษณ์รอบด้าน เพื่อให้ลูกค้าประทับใจบอกต่อ word of mount และกลับมาใช้บริการซ้ำ คำว่า นารีแดง Lady in red สะท้อนถึง นารี คือ ผู้หญิง สีแดง เปรียบสี บ่งบอกความมั่นใจ ความร้อนแรง ตรงกับที่ ทั้งสามหุ้นระดมความคิดกันอยากให้บาร์ มีความเป็นผู้หญิง มั่นใจ สนุก ส่วนการตกแต่งร้านเพื่อให้ลูกค้าถ่ายรูปลงโซเซียลมีเดียสวย สำหรับการออกแบบดีไซน์ร้านเป็นสไดล์จีนยุคกลาง เครื่องดื่มทุกแก้ว สวย+อร่อย ชูกลยุทธ์ให้ทุกรายละเอียดมีความแตกต่าง เมนูเครื่องดื่มภายในร้านไม่มีกาแฟ เน้นโฟกัสกลุ่มชาทุกประเภทและชาอินฟิลล์ในหลากหลายรสชาติไปจนถึงชานมไข่มุกไต้หวัน และเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอลล์
แนะนำนักท่องเที่ยวลิ้มลอง 3 เมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ “นารีแดงบาร์” ในช่วงนี้คือ เมนูปักธงชัย , เมนู E-SAN และเมนู ล้านนา โดยเครื่องดื่มแต่ละแก้วมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติที่แตกต่างกัน มั่นใจตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่ทุกเพศทุกวัย ระดับราคาเครื่องดื่มตั้งแต่ 120-450 บาท เฉลี่ยการใช้จ่าย 300 บาทต่อคนต่อบิล

การปักหมุดทำเล House of Benedict พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อนำร่องจุดพลุ “นารีแดงบาร์” สาขาแรก วิเคราะห์จุดยุทธศาสตร์ด้านจุดเช็คอินแห่งใหม่พัทยา ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติมีการหมุนเวียนตลอดทั้งปีและปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นับว่าเป็นจุดแข็ง ถูกใจสายถ่ายรูปและทำคอนเทนท์ อย่างแน่นอน”
นางสาวเสาวณีย์ กล่าวต่อว่า เตรียมเปิดสาขาที่สองในจังหวัดนครราชสีมาในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 และในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ประกาศเปิดรับพาร์ทเนอร์คาเฟ่ “นารีแดงบาร์” สยายปีกในจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ อาทิ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ,จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดขอนแก่น อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

สำหรับกลยุทธ์การตลาดครึ่งปีหลัง 2023 เพื่อกระตุ้นยอดรายได้และการรับรู้ระดับแมสมากยิ่งขึ้น ดังนี้ 1.บุกโมเดล drink catering ในกลุ่มงานprivate party งานแต่งงาน งานเปิดตัวสินค้า สามารถ design drink ให้เหมาะสมกับธีมและคอนเซ็ปต์ในแต่ละงาน 2.ชูความเชี่ยวชาญในการ Set up bar ด้วยมีบุคลากรมืออาชีพ ที่มี know how นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการท่านใด สนใจธุรกิจ Bar ทางเราสามารถช่วยดีไซน์และเป็นที่ปรึกษาแบบรูปแบบขนาดเล็กและขนาดใหญ่ 3.เปิดรับพาร์ทเนอร์ร่วมแตกไลน์ “นารีแดงบาร์” ในจังหวัดกรุงเทพและจังหวัดท่องเที่ยว งบลงทุนโดยประมาณ 2-3 ล้านบาท แล้วแต่ขนาดบาร์ การดีไซน์คอนเซ็ปต์อาจแตกต่างกันไปตามพื้นที่จังหวัดเพื่อประเมินกลุ่มเป้าหมายอีกครั้ง เพื่อให้แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์
อย่างไรก็ตาม “นารีแดงบาร์” มีลูกค้าใช้บริการโดยเฉลี่ยเป็นนักท่องเที่ยวไทย 70 เปอร์เซ็นต์ และ ต่างชาติ 30 เปอร์เซ็นต์ วางแผนขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น จาการวิเคราะห์เปิด “นารีแดงบาร์” หลายเดือนกระแสตอบรับดีอย่างมาก กระตุ้นให้ยอดขายเติบโตกว่า 3 เท่า สำหรับภาพรวมการเติบโตธุรกิจคาเฟ่ในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2024-2026 ทิศทางการเติบโตจะไปใน 3 แนวทางดังนี้ 1. แฟชั่น สายถ่ายรูป เน้นการทำคอนเทนท์ 2.Third Space ลูกค้าเน้นการมานั่งทำงาน และ 3. Specialty ลูกค้าคอกาแฟ มีความรู้หรือดื่มรสชาติและเรื่องราวของกาแฟ

“แน่นอนที่สุดไลฟ์สต์พฤติกรรมลูกค้ามีทิศทางเปลี่ยนแปลง ปัจจัยมาจากลูกค้าต้องการเน้นหาคาเฟ่เหมาะกับการนั่งทำงาน ประชุม พบปะสังสรรค์ ในอนาคตนับว่าแนวโน้มการแข่งขันสูง ทั้งด้านการตกแต่งร้าน เมนู และการบริการ คาเฟ่เตรียมผุดอีกจำนวนมาก ส่วนทำเลยังคงเป็นจุดที่ได้เปรียบมากของธุรกิจ คาเฟ่ แบ่งพื้นที่จอดรถ อย่างน้อย 30% ของที่นั่งภายในร้าน การดึงเทคโนโลยีเข้ามาในการบริหารจัดการร้านมากขึ้น ยังก้าวต่อไปไม่หยุดนิ่ง แตกไลน์ 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รูปแบบบ้านพูลวิลล่าที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ Rango pool villa เป็นห้องพัก 4ห้องนอน 4ห้องน้ำ ตกแต่งสไตล์ luxury เหมาะกับกลุ่มแฟมิลี่หรือกลุ่มเพื่อน รองรับกลุ่ม Pet friendly เพื่อมัดใจกลุ่มลูกค้ารักสัตว์ เตรียมเดินหน้าลุยธุรกิจเกี่ยวกับคอนโดส่วนตัวเห็นวิวทะเลพาโนรามา พัทยาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี เน้นการตกแต่งปราสาทหินอ่อน และเร็วๆนี้ เมกะโปรเจกต์โฮสเทลล์ ทำเลแม่เหล็กในกรุงเทพฯ วางเป้าการก่อสร้างในปี 2024 และ 2.ธุรกิจไอศกรีม แบรนด์ LICK UP คัดส่วนผสมพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยรสชาติที่ไม่ซ้ำรายใดในตลาด มีหุ้นส่วนในการทำธุรกิจ ในปีนี้เน้นการขายออนไลน์ และเตรียมวางแผนการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2024” นางสาวเสาวณีย์ กล่าว
ทั้งนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมและโปรโมชั่น คาเฟ่นารีแดงบาร์ Facebook and IG TikTok : Lady in red แฮชแท็ก #นารีแดงบาร์ #LadyInRedBar#บาร์ลับพัทยา ธุรกิจบ้านพูลวิลล่าที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ Rango pool villa Facebook / IG /TikTok : Rango pool villa แฮชแท็ก #rangopoolvilla#rangopoolvillakhaoyai #แรงโก้พูลวิลล่าเขาใหญ่และธุรกิจแบรนด์ LICK UP ไอศกรีมพรีเมี่ยม Facebook and IG : Lick up Thailand แฮชแท็ก #LickupThailand #Icecreamlover