ด.ช.หาดใหญ่ เขียน จ.ม.ถึงในหลวง ร.10 วิงวอนช่วยพี่ชายป่วยเป็นมะเร็งตับ

106

สมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่10 ทรงรับ “น้องเรฟาดี้” เด็กชายหาดใหญ่ ป่วยเป็นโรงคมะเร็งและปอดติดเชื้อ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ สร้างความปลื้มปิติแก่ครอบครัวเป็นยิ่งนัก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ibroheem Aonboot” ได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่ง นั่งวาดภาพพี่ชายของตนเองที่กำลังป่วยโรคมะเร็งและปอดติดเชื้อ และ พระบรมสาทิสลักษณ์เต็มพระองค์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 อยู่เบื้องหน้า

พร้อมกับบรรจงเขียนถ้อยคำด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่า

“ถึง พระเจ้าอยู่หัว ผมชื่อ ด.ช.อีฟฟราน อายุ 12 ปี ผมอยากให้พระเจ้าอยู่หัว ช่วยรักษาพี่ชายของผม พี่ชายของผมชื่อ เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 13 ปี พี่ผมเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ ผมอยากให้พี่ผมหายแล้วกลับมาเล่นกับผม ผมมีพี่ชายคนเดียว พระเจ้าอยู่หัวช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

จากนั้นก็ได้นำภาพวาดดังกล่าวใส่ซองจดหมาย จ่าหน้าซองถึงสำนักราชเลขาธิการ พระบรมมหาราชวัง และนำไปส่งที ณ ที่ทำการไปรษณีย์หาดใหญ่ เพื่อส่งต่อความปรารถนาเพียงครั้งเดียวของชีวิตไปถึงพระองค์ท่าน

แต่ปรากฏว่า เมื่อได้เดินทางกลับมาจากส่งไปรษณีย์ มายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พบว่า ทุกคน ทั้งพ่อแม่เด็ก น้องอีฟฟราน และญาติๆ ต่างอยู่ในการการหลั่งน้ำตา ก่อนที่จะทราบว่า ทางหมอกำลังคุยโทรศัพท์อยู่กับทางสำนักพระราชวัง และทีมแพทย์ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวนั้นทราบถึงองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว และได้รับเคสของน้องเรฟาดี้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และอยู่ในระหว่างการส่งต่อข้อมูลของผู้ป่วย ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และเชื่อแล้วว่า ปาฏิหาริย์มีอยู่จริง.