เพื่อไทย ยันไม่มีคิว “แพทองธาร” ร่วมเดินสาย “พิธา” ขอบคุณชาวขอนแก่น

33

“ภูมิธรรม” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่มีคิว “แพทองธาร” ร่วมเดินสาย “พิธา” ขอบคุณชาวขอนแก่น “บ้านจันทร์ส่องหล้า” เบรค ห่วงเกิดประเด็นทางการเมือง

วันที่ 30 มิ.ย.66 จากกรณีที่มีรายงานว่าในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค. 66 นี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และอาจจะขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน พร้อมกันนี้จะมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.)ไปร่วมด้วยนั้น

ต่อมานายภูมิธรรม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ยินข่าวมาจากสื่อ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ จึงคิดว่าการจะลงพื้นที่ของทั้งสองคนร่วมกัน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่จะคุยกันฝ่ายเดียว

เมื่อถามย้ำว่าที่มีข่าวแกนนำของสองพรรคจะจับมือลงพื้นที่พร้อมกันจะเป็นการมัดมือเพื่อไทยชก ว่าคุยตกลงประธานสภาฯ ลงตัวแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ไม่ทราบ และก็ยังเห็นว่าเป็นข่าวโคมลอย ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูด และมาจากไหน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางบ้านจันทร์ส่องหล้าไม่สบายใจที่จะน.ส.แพทองธาร จะไปร่วมขบวนเดินสายขอบคุณประชาชนร่วมกับนายพิธา ที่ขอนแก่น เนื่องจากเป็นการพูดชวน แต่ไม่ได้มีหนังสือเป็นทางการ และห่วงว่าหากน.ส.แพทองธารไป จะเป็นเพียงตัวประกอบ และหากชวนแล้วไม่ไป ก็อาจจะเกิดเป็นประเด็นให้ถูกโจมตีอีก ว่าไม่มาตามนัด