ถก 8 พรรคเดือด! “ด้อมส้ม” ไม่ไว้หน้า พท. ตะโกนใส่หน้า ลั่น “พิธา” ต้องเป็นนายกฯ

60

“พิธา” ถกแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เจรจาความคืบหน้าคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน ขณะ “ด้อมส้ม” ไม่ไว้หน้า เพื่อไทย ตะโกนใส่หน้า “หมอชลน่าน” ลั่น เก้าอี้ “นายกฯ-ประธานสภาฯ” ต้องเป็น ของ “พิธา” และ “ก้าวไกล”

วันที่ 2 ก.ค.2566 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ ทำการพรรคก้าวไกล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อร่วมประชุม อาทิ นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ , นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นต้นจากนั้นเวลา 09.51 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงพรรค ทันทีที่เดินทางถึงได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน โดยนายพิธาได้เข้าไปพูดคุยรับฟังปัญหาและรับปากจะเข้าไปช่วยดูแลให้ ในเวลาเดียวกัน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางพร้อมนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าเพื่อไทย , นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาฯพรรคเพื่อไทย โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาพรรคก้าวไกล ลงมารอต้อนรับ

โดยในขณะที่ นพ.ชลน่าน และคณะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย มีกองเชียร์ด้อมส้มกลุ่มหนึ่งมาดักรอ และตะโกนใส่หน้าด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “เพื่อไทยได้ยินไหม พิธาต้องได้เป็นนายกฯ และพรรคก้าวไกล ต้องได้เป็นประธานสภาฯ ต้อง กลับมติของประชาชนให้พรรคก้าวไกลเป็นผู้ชนะ อย่าเสียสัตย์เพื่อชาติเหมือน รักษาความเรียบร้อยความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ขณะที่นพ.ชลน่าน ไม่มีการตอบโต้เดินเข้าไปภายในที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อเข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องความคืบหน้าในการทำงานของคณะเปลี่ยนผ่านแต่ละคณะ รวมถึงต้องจับตาการพูดเรื่อง ประธานสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย.