รวบ4โจร!! หลอกขายไมโลคิวบ์ มีผู้เสียหายกว่า 1.6 แสนบาท

217

กองปราบ รวบ 4 ผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊ก อ้างพ่อเป็น ตม.ด่านสะเดา หลอกขายไมโลคิวบ์ ผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญ 1.6 แสนบาท แจ้งข้อหาฉ้อโกง-ผิด พ.ร.บ.คอมพ์…

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘หาญศึก ตั้ม โปรเจ็คเตอร์ แลพิทักษ์’ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากทำธุรกิจรับไมโลคิวบ์มาจำหน่ายจากหญิงสาวรายหนึ่งที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘ความ ทรงจำ’ โดยหญิงคนดังกล่าวอ้างว่า สามารถนำไมโลคิวบ์จากมาเลเซีย เข้ามาได้ในราคาถูก เนื่องจากมีพ่อเป็น ตม.ด่านสะเดา ผู้เสียหายจึงหลงชื่อโอนเงินให้จำนวน 167,900 บาท ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง เบื้องต้นคาดว่า มีเหยื่อหลงเชื่ออีกหลายราย (สาวอ้างพ่อเป็น ตม.สะเดา นำเข้าไมโลคิวบ์ราคาถูก เหยื่อโดนตุ๋นนับล้าน)

ความคืบหน้า วันที่ 23 เมษายน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. แถลงข่าว กก.4 บก.ป จับกุมผู้ต้องหาหลอกขายสินค้า (ไมโลคิวบ์) ทางเฟซบุ๊ก จำนวน 4 ราย คือ นายวุฒิพงศ์ เหมมาลา, นางสาวนิศรา ลิ้มฉาย, นายวัชรินทร์ จันทร์หอม และ นายนวพล ลิ้มฉาย พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และสมุดบัญชีเงินฝาก

โดย พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ว่า ผู้ต้องหาได้ทำการเปิดเฟซบุ๊กปลอมชื่อ ‘ความ ทรงจำ’ แล้วโพสต์ขายผลิตภัณฑ์ ไมโลคิวบ์ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด จนทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้ หลังจากนั้นผู้ต้องหาก็ไปกดเงินออกจากบัญชี และไม่ติดต่อกลับ หรือส่งสินค้าให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Cr. thairath