เข้าไปได้ไง !! สกัดจับรถตู้ ขนแรงงานต่างด้าว หนึ่งคันอัด 23 คน!!

317

ตร.ภูธรภาค 1 สกัดรถ 3 คันที่เขตติดต่อ สระบุรี-อ.วังน้อย พบแรงงานต่างด้าวชาวลาว 23 คน นั่งอัดแน่นกันมาในรถตู้คันที่ 1 ส่วนรถตู้คันที่ 2 เจออีก 17 คนและในรถซีอาร์วีเจออีก 3 คน รวม 43 คน หนีเข้าเมืองมาจากชายแดน จ.อุบลราชธานี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 60 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 สืบทราบว่ามีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจากประเทศลาว ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย ตามแนวชายแดน จ.อุบลราชธานี โดยใช้รถยนต์เข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 1 เส้นทาง จ.สระบุรี ผ่านพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ งาน 5 สืบสวน ภาค 1 พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา วางแผนสกัดจับกุมบริเวณถนนพหลโยธิน เส้นทางมุ่งหน้าเข้า กทม. เขตติดต่อ สระบุรี วังน้อย พระนครศรีอยุธยา

จนพบรถยนต์จำนวน 3 คัน คันที่ 1 รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 3671 อุบลราชธานี โดยมี นายลิขิต ตาน้อย เป็นคนขับ ตรวจสอบภายในรถ พบว่าภายในรถมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เป็นชาว สปป.ลาว จำนวน 23 คน อัดแน่นในรถตู้ คันที่ 2 ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 4123 อุบลราชธานี มีนายกิตติศักดิ์ สุพรรณโบก เป็นคนขับ และนายธงชัย ไชยมงคล คนขับสำรอง ภายในรถพบว่ามีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เป็นชาว สปป.ลาว จำนวน 17 คน และคันที่ 3 รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน วย 8014 กทม. คนขับคือ นายพิชิตพงษ์ อามินเซ็น บรรทุกแรงงานต่างด้าวชาว สปป.ลาวอีกจำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 43 คน นำมาแถลงข่าวที่ด้านหน้ากองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (จ.พระนครศรีอยุธยา)
ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก จ.อุบลราชธานี ได้ค่าจ้างคนละ 8,000 บาท โดยจะนำไปส่งยังโรงงานย่านสมุทรปราการ แต่มาถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีนำพาแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะผลักดันแรงงานทั้งหมดกลับประเทศต่อไป

Cr. thairath