“วันนอร์” ร่วมประชุม รัฐสภาอาเซีย หารือ ทวิภาคี ประธานสภาฯ บรูไนดารุซาลาม

47

ประธานรัฐสภาไทย พบปะหารือ “ทวิภาคี” กับประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุซาลาม ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 44 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร พบปะหารือทวิภาคีกับนายเปฮิน ดาโต๊ะ อับดุล เราะห์มาน ตาอิบ (H.E. Pehin Dato Abdul Rahman Taib) ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุซาลาม ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 44 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

​โดยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุสซาลาม กล่าวยินดีในโอกาสที่ประธานรัฐสภาไทยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ซึ่งถือว่ามีความเหมาะสมยิ่ง เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์สูง เคยดำรงตำแหน่งนี้มาแล้ว อีกทั้งเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลทั้งสองฝ่ายต่างชื่นชมในความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุสซาลามชื่นชมและขอบคุณที่ไทยทำการค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าว ซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวบรูไน และได้แรงงานจากไทยในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ และขอเชิญประธานรัฐสภาไทยเยือนบรูไนอย่างเป็นทางการในการนี้ ประธานรัฐสภาไทยแสดงความยินดีที่จะเดินทางเยือนบรูไน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งตนยังรู้สึกประทับใจเมื่อครั้งที่เคยเดินทางเยือน โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าไปละหมาดในมัสยิดสำคัญของบรูไน ซึ่งน้อยคนนักจะได้เข้าไปชั้นในของมัสยิดนั้น และในตอนท้ายประธานรัฐสภาไทยยังได้ขอบคุณที่บรูไนให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาไทยให้ไปศึกษาที่บรูไน และขอเชิญประธานสภาฯ บรูไนเยือนไทยอย่างเป็นทางการเช่นกัน

#วันมูหะมัดนอร์มะทา #ประธานรัฐสภา #AIPA