จับกุม ยาบ้าสูตรใหม่!! ไนกี้ ยึดได้จำนวนกว่า 5 แสนเม็ด

868

ชุมพร – ตำรวจ ทหารประตูภาคใต้ จับแก๊งยาบ้ายึดเกือบ 5 แสนเม็ด มูลค่า 250 ล้าน ผู้ต้องหา 6 คน ขนจากชายแดนเหนือส่งชายแดนใต้ เผยเพิ่งจับได้ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นยาบ้าสูตรใหม่ยี่ห้อไนกี้ ออกฤทธิ์รุนแรง ติดง่าย ราคาแพง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (24 เม.ย.) พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผบ.มทบ.44 นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และนายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 6 คน ประกอบด้วย ผู้ต้องหาที่ 1 นายเพทาย รักนิ่ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ที่ 1 ตำบลจะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา 2.นายณัฐพงษ์ เริญไธสง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ 3.นายบริสุทธิ์ แสงทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 825/9 หมู่ที่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี 4.นายสาธร บัวแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/3 หมู่ที่ 8 ตำบลท่าแค อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง 5.น.ส.ศิริพร จรัลพงค์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/7 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี 6.นายภาณุพงค์ จรัลพงค์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/7 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

พร้อมของกลางยาบ้าเม็ดสีส้ม ยี่ห้อไนกี้ จำนวน 496,000 เม็ด รถเก๋งฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา ทะเบียน 2กท 7549 กรุงเทพมหานคร รถกระบะอีซูซุ ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน ผม 5499 ชลบุรี รถเก๋งนิสสัน สีดำ ทะเบียน กฉ 4576 พัทลุง อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ขนาด .32 หมายเลขทะเบียน ชบ.1/570 จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 3 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 29 นัด และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากช่วงเวลา 09.20-14.30 น.ของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รรท.ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร่วมกับ พ.ต.ต.ณัฐชัย พิณวานิช สว.กก.สส.ภ.จ.ชุมพร ร.ท.ประเสริฐ โชติคุตร์ หน. ชุด ชป.ร.25 พัน 1 ตั้งด่านตรวจสกัดป้องกันอาชญากรรม และลักลอบขนยาเสพติด พบรถเก๋งฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา ทะเบียน 2 กท 7549 กรุงเทพมหานคร ขับมาทางช่องทางล่องใต้ และก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 500 เมตร ได้ขับขี่เลี้ยวซ้ายเข้าไปในถนนเลียบชายทะเล สายบ้านพละ-บ้านมาบอำมฤต เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งซุ่มอยู่จุดดังกล่าวเห็นผิดปกติจึงขับรถตามไป และเรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบ พบภายในรถมีผู้ต้องหาที่ 1 คือ นายเพทาย รักนิ่ม เป็นคับขับ และผู้ต้องหาที่ 2 นายณัฐพงษ์ นั่งมาเบาะข้าง และชายไทยอีกคนไม่ทราบชื่อมานั่งมาเบาะหลัง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว และขอตรวจค้นคนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตำรวจจึงวิทยุขอกำลังสนับสนุนไล่ติดตามจับกุม

กระทั่งไปเจอรถเก๋งคันดังกล่าวจอดติดหล่มอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 11 ตำบลเขาไชยราช ห่างจากด่านตรวจประมาณ 4 กิโลเมตร ไม่พบผู้ต้องหา ส่วนฝากระโปรงท้ายรถเปิดอ้าอยู่ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกตรวจสอบพบห่อกระดาษฟอยล์ขนาดใหญ่ 2 ห่อ ถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้าห่างจากรถเก๋งประมาณ 20 เมตร ภายในมียาบ้าเม็ดสีส้มอ่อน ยี่ห้อไนกี้ จำนวน 496,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ ต่อมา เจ้าหน้าที่สังเกตพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน ผม 5499 ชลบุรี ขับวนเวียนอยู่บนถนนเส้นดังกล่าวจึงเข้าสกัดตรวจสอบ พบมีผู้ต้องหาที่ 3 คือ นายบริสุทธิ์ เป็นคนขับ และมีผู้ต้องหาที่ 4 คือ นายสาธร นั่งเบาะข้าง ภายในแค็บหลังมีผู้โดยสารนั่งอยู่ 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจำได้ว่าเป็นคนร้ายที่ขับรถเก๋งขนยาบ้าหลบหนีเข้าไปติดล่มในสวนยางพาราของชาวบ้าน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล จนสามารถติดตามจับกุมรถเก๋งนำทางขนยาบ้าได้อีก 1 คัน เป็นรถเก๋งนิสสัน สีดำ ทะเบียน กฉ 4576 พัทลุง จอดอยู่ในปั๊มน้ำมันริมถนนเพชรเกษม ใกล้กับสี่แยกทางเข้าอำเภอท่าแซะ มีผู้ต้องหาที่ 5 คือ น.ส.ศิริพร เป็นคนขับ และมีผู้ต้องหาที่ 6 นายภาณุพงค์ นั่งอยู่เบาะข้าง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวน พบว่า ช่วงระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้ใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อประสานงานเชื่อมโยงกันตลอดเวลา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 คน รับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดมาจากชายแดนไทย-พม่า ด้าน จ.เชียงราย โดยมีการลำเลียงส่งต่อกันเป็นทอดๆ จนกระทั่งมาถึง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดในราคา 5 แสนบาท จะนำไปส่งที่ จ.พัทลุง และจะมีคนมารับช่วงอีกต่อไปส่งที่ชายแดนภาคใต้ด้าน จ.ยะลา โดยมีรถนำทาง 2 คัน และรถขนยาบ้า 1 คัน จนมาถูกตำรวจ ทหารที่ จ.ชุมพร จับได้ยกแก๊งดังกล่าว

ด้าน นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 กล่าวว่า ยาบ้าทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท และถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้จับยาบ้ายี่ห้อไนกี้ ซึ่งเป็นยี่ห้อใหม่ได้ที่ด่านตรวจบ้านพละแห่งนี้ เพราะเป็นยาบ้าสูตรใหม่เม็ดสีส้มอ่อนที่มีส่วนผสมของสารเสพติดเข้มข้นออกฤทธิ์รุนแรง ติดง่าย มีราคาแพง โดยปกติยาบ้าที่จับได้ส่วนมากจะเป็นยี่ห้อ WY ซึ่งหมายถึงว้า และเมืองยอน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ขยายผลถึงเครือข่าย และผู้ที่ร่วมขบวนการแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

Cr. MGR Online