สยอง! หนุ่มมุสลิมภูเก็ตไลฟ์สด ผูกคอพร้อมลูก เครียดถูกเมียทิ้ง

142242

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน เป็นที่สยดสยองสำหรับผู้ที่พบเห็น จากเหตุการณ์ที่ เฟสบุค บุคคลที่ใช้ชื่อว่า ต้นกล้า น๊ะคัฟฟ ได้แขวนตัวเอง โดยการได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟสไลฟ์ โดยได้ขึ้นขอความ อย่าโทนะเดี๋ยวกล้องตัด # ไม่เหลืออะไร  จากนั้น เขาพยายามฆ่าตัวตาย โดยได้จัดการกับลูกสาวก่อน ระหว่างนั้น มีคนโทรไปทำให้กล้องตัด กลับมามีการถ่ายทอดอีกครั้ง

แม้ว่า จะมีการเตือน ให้หยุดการปกระทำในคอมเมนต ์แต่ชายผู้นี้ก็กระทำการจนสำเร็จ จากการสสอบสวนพบว่า ชายผู้นี้เครียดจากการที่ถูกภรรยาทิ้งไป จึงกระทำการกับตัวเองและลูกน้อย

การฆ่าตัวตายในอิสลาม-ปิดทางเข้าสวรรค์

สำหรับผู้ที่ศรัทธามั่นต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ) และปฏิบัติตามแนวทางของท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม นั้น จะต้องออกห่งจาก การฆ่าตัวตายอย่างเด็ดขาด เพราะเนื่องจากเรานั้นไม่ได้สร้างตัวของเราเองขึ้นมา  แม้กระทั่งเซลล์เดียวของร่างกาย ดังเช่นที่ พระองค์อัลลอฮฺได้ทรงตรัสไว้ว่า

   إِنَّا لِلَّهِ وَإِنَّا إِلَيْهِ رَاجِعُونَ

   ความว่า “แท้จริงพวกเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮฺ และแท้จริงพวกเราจะกลับไปยังพระองค์ “ (ซูเราะฮฺ บะกอเราะฮฺ อายะฮฺที่ 156)

         ดังนั้นชีวิตจึงมิใช่เป็นของเรา แต่มันเป็นความไว้วางใจที่อัลลอฮฺ (ซ.บ) ทรงมอบให้เราเป็นผู้ดูแล โดยที่เราเองไม่มีสิทธิ์ทำลายส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม พระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) ได้ทรงตรัสไว้ในซูเราะฮฺนิซาอฺ อายะฮฺที่ 29  ว่า

   وَلَا تَقْتُلُوا أَنْفُسَكُمْ إِنَّ اللَّهَ كَانَ بِكُمْ رَحِيمًا

   ความว่า “และจงอย่าฆ่าตัวของพวกเจ้าเอง แท้จริงอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงเมตตาต่อพวกเจ้าเสมอ

      ศาสนาอิสลามนั้นต้องการให้มุสลิมพยายามดิ้นรนต่อสู้กับความยากลำบาก ให้ต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา ปัญหาต่างๆ นั้นมีทางแก้ไขเสมอ  ยิ่งถ้าเราเองมีความศรัทธามั่นต่อพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) พระองค์ก็จะทรงเมตตาต่อเราให้หาหนทางแก้ไขได้เสมอ พระองค์อัลลอฮฺทรงตรัสไว้ในซูเราะฮฺ อัฏเฏาะลาก อายะฮฺที่ 2 ว่า

   وَمَنْ يَتَّقِ اللَّهَ يَجْعَلْ لَهُ مَخْرَجًا

   ความว่า “และผู้ใดยำเกรงอัลลอฮฺ พระองค์ก็จะทรงหาทางออกให้แก่พวกเขา

   เราลองมาดูเหตุการณ์ในสมัยท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม เกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ซึ่งมีรายงานจาก อบูฮุรอยเราะฮฺ รอฎิยัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า

   َشَهِدْنَا مَعَ رَسُوْلِ اللهِ صلى اللهُ عليه وسلم حُنَيْنًا فَقَالَ لِرَجُلٍ مِمَّنْ يُدْعَى بِ لْإِسْلاَمِ هَذَا مِنْ أَهْلِ النَّارِ فَلَمَّا حَضَرْنَا الْقِتَالَ قَاتَلَ الرَّجُلُ قِتَالاً شَدِيْدًا فَأَصَابَتْهُ جِرَاحَةٌ فَقِيْلَ يَارَسُوْلَ اللهِ الرَّجُلُ الَّذِيْ قُلْتَ لَهُ آنِفًا إِنَّهُ مِنْ أَهْلِ النَّارِ فَإِنَّهُ قَاتَلَ الْيَوْمَ قِتَالاً شَدِيْدًا وَقَدْ مَاتَ فَقَالَ النَّبِيُّ صلى الله عليه وسلم إِلىَ النَّارِ فَكَادَ بَعْضُ الْمُسلِمِيْنَ أَنْ يَرْتَابَ فَبَيْنَمَاهُمْ عَلَى ذَلِكَ إِذْ قِيْلَ إِنَّهُ لَمْ يَمُتْ وَلَكِنْ بِهِ جِرَاحًا شَدِيْدًا فَلَمَّا كَانَ مِنَ اللَّيْلِ لَمْ يَصْبِرْ عَلَى الْجِرَاحِ فَقَتَلَ نَفْسَهُ فَأُخْبِرَ النَّبِيُّ صلى اللهُ عليه وسلم بِذَالِكَ فَقَالَ اللهُ أَكْبَرُ أَشْهَدُ أَنِّيْ عَبْدُ اللهِ وَرَسُوْلُهُ ثُمَّ أَمَرَبِلاَلاً فَنَادَى فِي النَّاسِ أَنَّهُ لاَ يَدْخُلُ الْجَنَّةَ إِلاَّ نَفْسٌ مُسْلِمَةٌ وأَنَّ اللهَ يُؤَيِّدُ هَذَاالدِّيْنَ بِالرَّجُلِ الْفَاجِرِ

   ความว่า “พวกเราได้ติดตามท่านร่อซูล ในสงครามหุนัยน์  ท่านร่อซูล ได้กล่าวแก่ชายคนหนึ่งซึ่งยืนยันว่าตนเป็นมุสลิมว่า ชายคนนี้เป็นชาวนรก แต่ชายดังกล่าวได้ร่วมทำศึกอย่างกล้าหาญจนกระทั่งเขาเพลี่ยงพล้ำ (ในการทำศึก) ต่อมาได้มีคนกล่าว (กับท่านร่อซูล ) ว่า ชายที่ท่านร่อซูล ว่า เป็นชาวนรกนั้นเป็นที่แน่ชัดว่า เขาได้ต่อสู้ข้าศึกอย่างกล้าหาญ แต่เขาเพลี่ยงพล้ำถึงชีวิต ท่านนบี
กล่าวว่า เขาไปนรก เรื่องนี้ทำให้มุสลิมส่วนหนึ่งไข้วเขว ขณะที่มุสลิมอยู่ในภาวะเช่นนั้น ก็มีคนพูดว่า ชายดังกล่าวยังไม่ตายแต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยามค่ำคืนชายดังกล่าวทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย ท่านนบี ได้รับข่าวดังกล่าว ท่านนบี กล่าวว่า อัลลอฮุอักบัร ฉันขอยืนยันว่า ฉันเป็นบ่าวของอัลลอฮฺและร่อซูลของพระองค์ ต่อมาท่านจึงสั่งให้บิล้าลป่าวประกาศแก่ประชาชนว่า แท้จริงเขาจะไม่ได้เข้า สวรรค เว้นแต่เขาเป็นมุสลิม
(คือยอมรับและปฏิบัติตาม) แท้จริงอัลลอฮฺได้ทรงทำให้ศาสนานี้เข้มแข็งผ่านคนชั่ว
” บันทึกโดยอิหมามมุสลิม

   หรืออีกเหตุการณ์หนึ่งในบันทึกของอิหมามมุสลิมเช่นเดียวกัน รายงานจากหัสสันเล่าว่า

   إِنَّ رَجُلاً مِمَّنْ كَانَ قَبْلَكُمْ خَرَجَتْ بِهِ قَرْحَةٌ فَلَمَّا آذَتْهُ انْتَزَعَ سَهْمًا مِنْ كِنَانَتِهِ فَنَكَأَهَا فَلَمْ يَرْقَاءِ الدَّمُ حَتَّى مَاتَ قَلَ رَبُّكُمْ قَدْ حَرَّمْتُ عَلَيْهِ الْجَنَّةَ ثُمَّ مَدَّ يَدَهُ إِلَى الْمَسْجِدِ فَقَالَ اِى وَاللهِ لَقَدْ حَدَّثَنِيْ بِهَذَا الْحَدِيْثِ جُنْدَبُ عَنْ رَسُوْلِ اللهِ صلى اللهُ عليه وسلم فِي هَذَا الْمَسْجِدِ

   ความว่า “สมัยก่อนพวกท่าน มีชายคนหนึ่งเป็นฝี เขาทนความเจ็บปวดของฝีไม่ได้ เขาจึงทิ่มแทงฝีด้วยธนูทำให้เลือดไหลออกมากเป็นเหตุให้ เขาตาย อัลลอฮฺได้ดำรัสว่า ฉันได้ปิดโอกาสเข้าสวรรค์สำหรับเขา (เนื่องจากเขาใช้อาวุธฆ่าตัวตาย) หัสสันได้ชี้ไปทางมัสยิดพลางกล่าวว่า ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ ญุนดุบได้เล่าหะดีษนี้ให้กับฉัน ซึ่งเขานำมาจากท่านร่อซูล ในมัสยิดแห่งนี้”

          เหตุการณ์นี้ ชายคนหนึ่งที่เขากล้าหาญในการต่อสู้ แต่อาการบาดเจ็บของเขามันเกินที่เขาจะทนได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายแล้ว นับประสาอะไรกับผู้ที่ฆ่าตัวตาย เพราะประสบความเดือดร้อนจากการขาดทุนในธุรกิจ ตกงาน ความล้มเหลวในการสอบ หรือถูกผู้หญิงปฏิเสธ เหตุผลต่างๆ เหล่านี้มีทางออกเสมอ เพราะหลายๆ คนที่เคยประสบปัญหาเหล่านี้เขาเองก็ไม่ได้จบปัญหาด้วยการฆ่าตัวตาย ซึ่งมีให้เห็นเป็น ตัวอย่างมากมาย โดยเฉพาะมุสลิมเองนั้น เขาจะต้องมีความอดทนต่อสิ่งที่จะมาประสบกับเขา ไม่ว่ามันจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม เพราะทุกคนนั้น จะต้องเจอบททดสอบอย่างแน่นอน พระองค์อัลลอฮฺได้ทรงตรัสไว้ว่า

   وَلَنَبْلُوَنَّكُمْ بِشَيْءٍ مِنَ الْخَوْفِ وَالْجُوعِ وَنَقْصٍ مِنَ الْأَمْوَالِ وَالْأَنْفُسِ وَالثَّمَرَاتِ وَبَشِّرِ الصَّابِرِينَ

   ความว่า “และแน่นอน เราจะทดสอบพวกเจ้าจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งจากความกลัว และความหิว และด้วยความสูญเสีย (อย่างใดอย่างหนึ่ง) จากทรัพย์ สมบัติ ชีวิต และพืชผล และเจ้าจงแจ้งข่าวดีแก่ผู้อดทนเถิด” (ซูเราะฮฺบะกอเราะฮฺ อายะฮฺที่ 155)

   สุดท้ายนี้เราลองมาดูบทลงโทษของการฆ่าตัวตาย ที่ท่านร่อซูล
กล่าวไว้

   จากอบู ฮุรอยเราะฮฺเล่าว่า ท่านร่อซูล
กล่าวว่า

   َمَنْ قَتَلَ نَفْسَهُ بِحَدِيْدَةِ فَحَدِيْدَتُهُ فِي يَدِهِ يَتَوَجَّأُ بِهَا فِي بَطْنِهِ فِي نَارِ جَهَنَّمَ خَالِدًا مُخَلَّدًا فِيْهَا أَبَدًا وَمَنْ شَرِبَ سَمًّا فَقَتَلَ نَفْسَهُ فَهُوَ يَتَحَسَّاهُ فِي نَارِ جَهَنَّمَ خَالِدًا مُخَلَّدًا فِيْهَا أَبَدًا وَمَنْ تَرَدَّى مِنْ جَبَلٍ فَقَتَلَ نَفْسَهُ فَهُوَ يَتَرَدَّى فِي نَارِ جَهَنَّمَ خَالِدًا مُخَلَّدًا فِيْهَا أَبَدًا

   ความว่า “บุคคลใดฆ่าตัวตาย ด้วยของมีคม ของมีคมดังกล่าวจะทิ่มแทงท้องของเขาด้วยมือของเขาเองในนรกอย่างนิรันดร์ และบุคคลใดฆ่าตัว ตายด้วยยาพิษ เขาจะดื่มมันทีละเล็กละน้อยในนรกอย่างนิรันดร์ และบุคคลใดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากเหว เขาจะกระโดดเช่นนั้นในนรก อย่างสม่ำเสมอและนิรันดร์” บันทึกโดยอิหมามมุสลิม

   จากซาบิต อิบนุ ฎอหฺห้ากเล่าว่า ท่านนบี
กล่าวว่า

   وَمَنْ قَتَلَ نَفْسَهُ بِشَيْءٍ عَذَّبَهُ اللهُ بِهِ فِي نَارِ جَهَنَّمَ

   ความว่า “และบุคคลใดฆ่าตัวตายด้วยวิธีหนึ่งวิธีใด อัลลอฮฺจะทรงลงโทษเขาด้วยวิธีดังกล่าวในนรกญะฮันนัม” บันทึกโดยอิหมามมุสลิม

          พี่น้องผู้ศรัทธาทั้งหลายครับ เป็นเรื่องที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก สำหรับบทลงโทษที่ท่านร่อซูล
ได้เตือนไว้ ใครก็ตามที่เขากระโดดตึกฆ่าตัวตาย ในวันกิยามะฮฺเขาจะกระโดดไปตลอดแต่เขาไม่ตาย หรือใครก็ตามที่ฆ่าตัวตายด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง พระองค์อัลลฮฺจะทรงทำให้เขาทำอย่าง นั้นในวันกิยามะฮฺ โดยที่เขาจะทนทุกข์ทรมานไปตลอด   ดังนั้นเราจะต้องออกห่างจากสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำอันตรายต่อตนเอง และผู้อื่น เป็นเรื่องที่ต้องห้ามทั้งสิ้น ท่านร่อซูล
กล่าวว่า

   لاَضَرَرَ ولاَ ضِرَارَ

   ความว่า “ไม่ให้อันตราย (ต่อตนเอง) และไม่โต้ตอบด้วยอันตราย (ต่อผู้อื่น)

   เพราะชีวิตที่เราเองคิดว่ามันเป็นของตัวเราเองนั้น แท้จริงแล้วมันเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮฺทั้งสิ้น