“สุทิน” เดินสายขอคำชี้แนะอดีต 5 บิ๊กทหาร “ธรรมรักษ์” บอกให้เกียรติกองทัพ

78

“บิ๊กทิน” สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เดินสายขอคำชี้แนะอดีต 5 บิ๊กทหาร “ธรรมรักษ์” บอกให้เกียรติกองทัพ รอพบ “สุกำพล-เชษฐา-บิ๊กจิ๋ว-วิชิต”

วันที่ 2 กันยายน 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยว่า ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่บ้านพักส่วนตัวเมื่อวันที่ 1 กันยายน เพื่อขอคำปรึกษา คำแนะนำในงานด้านความมั่นคง ซึ่ง พล.อ.ธรรมรักษ์ ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และอวยพรให้ทำงานราบรื่น

นายสุทินกล่าวว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ได้ให้กำลังใจ ไม่ได้แนะนำอะไรมาก บอกว่าให้ทำตามนโยบายพรรค ให้เกียรติกองทัพ การขับเคลื่อนนโยบายของพรรค ก็ให้ค่อยเป็นค่อยไปก่อนก็ได้ ทำจริงแต่ไม่ต้องเร่งรัด สิ่งไหนที่สามารถเร่งรัดได้ก็เร่งรัดไป ส่วนตัวจะเชิญ พล.อ.ธรรมรักษ์ มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่นั้น ขอดูในระเบียบการก่อนว่าเป็นอย่างไร หากมีอะไรก็จะปรึกษาท่านอยู่แล้ว

“ในวันจันทร์ที่ 4 กันยายน ยังมีนัดกับ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นจะขอเข้าพบ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ตามลำดับ” นายสุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสุทินและ พล.อ.ธรรมรักษ์ มีความสนิทสนมใกล้ชิดคุ้นเคยกัน ในฐานะที่เคยเป็น ส.ส.นกแล สมัยพรรคไทยรักไทย และ เดินสายหาเสียงที่ภาคอีสานด้วยกัน เรียกได้ว่าการพบกันครั้งนี้ คือ สนามไชย 1 (นามเรียกขาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม) พบอดีตสนามไชย 1