จับกุม!! 2เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดของมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

239

☆ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – จนท.ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 จับกุม 2 เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จ.สงขลา ยึดยาบ้า 128,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 25.27 กรัม มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท พบประวัติเป็นทั้งมือปืนรับจ้าง เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน วันนี้ (25 เม.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ จ.สงขลา ได้ 2 คน ประกอบด้วย นายบรรหาญ หรือบ่าว พงศ์ชนะ อายุ 41 ปี และ น.ส.กิตติยา หรือตูน ถิระพร อายุ 31 ปี แฟนสาว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 128,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 25.27 กรัม มูลค่าประมาณ 13 ล้านบาท และยึดรถเก๋งนิสสันจุ๊ค หมายเลขทะเบียน 8189 สงขลา อีก 1 คัน ซึ่งใช้ลำเลียงยาเสพติด

หลังจากที่ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 9 ได้สืบสวน และเข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่ 109/11 ซอยแก้วพรหมทอง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บยาเสพติด ก่อนกระจายให้แก่กลุ่มผู้ค้ารายย่อยทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากการสอบสวนทราบว่า ยาเสพติดทั้งหมดถูกสั่งมาจาก นายเฮีย ไม่ทราบชื่อสกุลจริงในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ นายบรรหาร พบว่า ยังมีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้าง เคยต้องโทษคดีฆ่าคนตาย และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และต้องโทษในเรือนจำ จ.สงขลา แต่ระหว่างอยู่ในเรือนจำพบพฤติกรรมพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำ จึงถูกย้ายไปยังเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี จนพ้นโทษออกมาได้ 3 เดือน ก่อนที่จะพบ และคบหากับ น.ส.กิตติยา หรือตูน อดีตเมียของตำรวจ ซึ่งมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอยู่แล้ว และร่วมมือกันขยายเครือข่ายค้ายาใหญ่ขึ้น ทั้งสั่งของ และจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งใน จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป