ก.ก.ได้ข้อยุติ ชง “ชัยธวัช” นั่งหัวหน้าพรรค “อุ๊งอิ๊ง” พร้อมเป็นผู้นำ พท. แทน “ชลน่าน”

35

“ชัยธวัช ตุลาธน” นั่งหัวหน้าก้าวไกล พร้อมเปิดหน้าตาตำแหน่งสำคัญใน กก.บห.ชุดใหม่ “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ปฏิเสธ หากถูกเสนอชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันทำเต็มที่ ไม่ว่ามีตำแหน่งหรือไม่

วันที่ 19 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ประกาศลาออกจากการเป็น หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้บุคคลอื่นขึ้นมารับตำแหน่งแทนย เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในรัฐสภา โดยจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ในวันที่ 23 ก.ย.นี้นั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหว โดยเป็นการหารือกันในภายในของแกนนำพรรคก้าวไกล ได้ข้อยุติว่า จะเสนอชื่อ นายชัยธวัช ตุลาธน นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่

โดยมีตำแหน่งสำคัญ อาทิ นายอภิชาต ศิริสุนทร รักษาการ กก.บห.สัดส่วนภาคเหนือ เป็นเลขาธิการพรรค ,นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั่งเป็นโฆษกพรรค นอกจากนี้ แกนนำพรรค ยังจะเสนอชื่อ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ทำหน้าประธานวิปฝ่ายค้านในสภาฯ อีกด้วยทางด้าน ที่พรรคเพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ หากได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปกัน แต่ถามว่าพร้อมหรือไม่ จริง ๆ แล้วตนอยู่ที่นี่ทำเพื่อพรรค ทุ่มเทเต็มที่ ตามที่ได้รับมอบหมาย “อย่างที่บอกวันนี้วันเกิดพรรค พอพูดว่า 16 ปี ก็มีภาพกลับมาหมด ดังนั้น ความรัก ความผูกพัน พร้อมทำให้พรรคเต็มที่แน่นอน ด้วยการจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่เป็นก็เต็มที่กับพรรคเพื่อไทย” น.ส.แพทองธารกล่าว

เมื่อถามว่า ถ้ามีเสียงเชียร์ให้เป็นหัวหน้าพรรค จะยอมเป็นหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า พร้อมทำเพื่อพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่ามีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม เสียงเชียร์ เสียงสนับสนุน เป็นกำลังใจให้แน่นอน แต่ไทมิ่งทุกอย่าง อยากให้การเข้ามาไม่ว่าวันไหน เกิดผลดีกับคนในพรรค กับ สส.มากที่สุด ถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่าจะนำพรรคได้ดีกว่า ตนยอม แต่ถ้าคิดว่าตนดีที่สุด ก็ยอมเช่นกัน

“เป็นคนมองที่เป้าหมาย ว่าเป้าหมายคืออะไร และตัวเองยังพูดเลยเวลามีคนมาพูดว่าเป็นหัวหน้าพรรคนะ อิ๊งบอกว่า เต็มที่ มีตำแหน่งหรือไม่มีก็ตาม ไม่มีการน้อยใจหรืออะไร ถ้าจะไม่ได้เป็นหรือได้เป็น เพราะจุดยืนทำเพื่อพรรค” น.ส.แพทองธารกล่าว