ม้าเตรียมแข่งกีฬาแห่งชาติ“สงขลาเกมส์”ตกใจตื่นวิ่งชนรถกระบะพังยับ เจ้าของควักกระเป๋าชดใช้

253

ม้าพันธุ์อาหรับเตรียมร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “สงขลาเกมส์” หลุดจากคอก วิ่งตื่นชนวีโก้ตัวลอยตกร่องน้ำในเทศบาลควนลัง บาดเจ็บหนัก ขณะรถกระบะกระโปรงยุบ ไฟหน้าแตก เจ้าของม้ายอมชดใช้

วันนี้ (25 เม.ย.) ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บจ 5168 พัทลุง ชนกับม้า บริเวณสี่แยกถนนเลียบคลองชลประทาน ซอย 38 ถนนเพชรเกษม บ้านบางแฟบ เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ และเป็นการชนที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้รถกระจกแตก ฝากระโปรงหน้ายุบ ไฟหน้าด้านซ้ายแตก แต่คนขับปลอดภัย ส่วนม้าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และลำตัวบอบช้ำ ทางเจ้าของได้รีบนำกลับเข้าคอกเพื่อตรวจสภาพร่างกาย

นายคำรณ อำนาจศักดิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของรถกระบะ เผยว่า ขณะกำลังขับรถกระบะกลับบ้านพักในละแวกเกิดเหตุ และมาถึงบริเวณสี่แยกซอย 38 ตัดกับถนนเลียบคลองชลประทาน ได้มีม้าวิ่งออกมาด้วยอาการตื่น และชนกับรถตนอย่างรุนแรง จนม้าลอยขึ้นมาบนรถ และกลิ้งตกลงไปในร่องน้ำริมถนน นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าของจะมารับกลับไป

ด้าน นายวิรัฐ รักมุณี อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของม้าบอกว่า ม้าตัวนี้เป็นม้าสายพันธุ์อาหรับ รูปร่างสูงใหญ่ประมาณ 170 เซนติเมตร และเป็นม้าที่กำลังเตรียมตัวคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “สงขลาเกมส์” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายนนี้ ที่ จ.สงขลา ในประเภทขี่ม้ามาราธอน และจัมปิ้ง แต่จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ม้าได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก และไม่น่าจะฟื้นตัวทันจำเป็นต้องถอนตัว และขณะนี้ต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด
โดยช่วงเกิดเหตุม้าได้หลุดออกมาจากคอก และมีอาการตื่นกลัวกระทั่งวิ่งมาชนรถดังกล่าว ทางด้านคดีหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งสองฝ่ายสามารถเจรจาตกลงกันได้ โดยเจ้าของม้ายอมชดใช้ค่าเสียหายให้

Cr.mgr