ร่วมส่ง 25 เยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ “ฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ปีที่ 17

257

ร่วมส่ง 25 เยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ “ฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ปีที่ 17 ขึ้นเครื่องที่สนามบินหาดใหญ่เดินทางไปอังกฤษ แต่มีเยาวชน 1 คนที่คิดถึงแม่ในนาทีสุดท้าย จนร้องไห้ไม่ยอมขึ้นเครื่อง จนต้องร่วมกันปลอบและลากตัว ก่อนได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจจนพาขึ้นเครื่องสำเร็จ
วันนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ พ.อ.อดุลย์ มะลิพันธ์ ประธานโครงการ “ฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้นำเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลาและ จ.นราธิวาส จำนวน 25 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 เดินทางขึ้นกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 8 พฤษภาคมนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย และกีฬาระหว่างประเทศ

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆ และบรรดาผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งถึงสนามบิน โดยมี นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เดินทางมาให้โอวาท และร่วมส่งเยาวชนทั้ง 25 คน
แต่ขณะที่ถึงเวลาขึ้นเครื่องในเวลา 14.45 น. ได้มีเรื่องราวความประทับใจเกิดขึ้น เพราะระหว่างที่เยาวชนทั้งหมดทยอยเดินไปขึ้นเครื่อง ปรากฏว่ามีเยาวชน 1 คน ที่หายไปและไม่ยอมขึ้นเครื่องคือ ด.ช.ชารุดดีน เหมสลาหมาด อายุ 12 ปี หรือน้องดีน เยาวชนจาก จ.สงขลา เพราะร้องให้กอดอยู่กับแม่ ทั้งญาติและทีมงานต้องไปช่วยกันปลอบ พร้อมๆ กับลากตัวไปขึ้นเครื่องให้ทัน ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจของผู้ปกครอง และญาติของเยาวชนคนอื่นๆ สุดท้าย น้องดีน ก็สามารถขึ้นเครื่องได้ทันพร้อมกับเพื่อนๆ ทั้งหมด

จากการสอบถาม นางฟารีด๊ะ เหมสลาหมด แม่ของน้องดีน บอกว่า เหตุที่ลูกชายไม่ยอมขึ้นเครื่องเพราะคิดถึงแม่มาก อยากให้แม่กลับไปก่อนไม่ต้องรอส่งขึ้นเครื่อง เพราะไม่ต้องการจากกันตอนที่ยังเห็นหน้าแม่อยู่ เพราะทำใจไม่ได้ แต่ตนก็พยายามอธิบายว่าเป็นโอกาสของลูกที่จะได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อหาประสบการณ์ชีวิตและสานฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมทั้งทีมชาติในอนาคต ซึ่งลูกชายใฝ่ฝันมาตลอด และได้เข้าร่วมคัดเลือกโครงการนี้จนติดหนึ่งใน 25 คนสุดท้าย ที่ได้ร่วมเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ

สำหรับโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 ได้คัดเลือกเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 1,500 คน จนเหลือ 25 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ชมสโมสรฟุตบอลชั้นนำต่างๆ เช่น เลสเตอร์ซิตี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล พร้อมชมแมทช์การแข่งขันจริง และได้ประชันฝีเท้ากับทีมเยาวชนจากสโมสรต่างๆ ในสนามฟุตบอลระดับโลกที่อังกฤษ

พ.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ตลอด 17 ปีที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ และเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของไทยหลายคน ซึ่งเป้าหมายสำคัญของโครงการนี้ ต้องการที่จะปั้นเยาวชนต้นแบบให้เป็นคนดีกระจายไอดอล “ดีต้องมาก่อนเก่ง” สู่สังคมไทยต่อไป

 

Cr.Mgr