2 โจ๋ “แก๊งหมูแฮม” ขาใหญ่เมืองตรัง กระซวกหนุ่มใหญ่ตรังดับ อ้าง!! ป้องกันตัว

90

คืบคดีแทงโหดใจกลางเมืองตรัง 2 โจ๋ “แก๊งหมูแฮม” เดินทางพร้อมแม่และทนายย่องมอบตัว ให้การภาคเสธ อ้างถูกรุมทำร้ายก่อนจึงป้องกันตัว ด้าน ตร. ค้านประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน ทนายเตรียมนำเงิน 1 ล้าน ยื่นขอประกันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60 พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ พงส.สภ.เมืองตรัง รับมอบตัว นายชนาพัทธ์ สุดทำ อายุ 20 ปี และ นายวอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ตามหมายศาลจังหวัดตรังที่ 167 และ 168/2560 ซึ่งทั้ง 2 ราย เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ฉายา “แก๊งหมูแฮม” ขาใหญ่เมืองตรัง หลังตกผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้ตายคือ นายสมศักดิ์ หนูคง หรือ บังปาน นาป้อ อายุ 44 ปี ชาว อ.เมืองตรัง โดยใช้มีดปลายแหลมกะซวกเข้าบริเวณลำคอและสะบักหลังรวม 4 แผล เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา (เย้ยกฎหมาย! 2 โจ๋ ‘แก๊งหมูแฮม’ คว้ามีดรุมกะซวกหนุ่มใหญ่ดับคาเมืองตรัง) กระทั่งวันนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แอบเดินทางมาพร้อมกับมารดา ภรรยา และทนายความส่วนตัว เข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี
พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า นายชนาพัทธ์ ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าคนตาย โดยอ้างว่าระหว่างเกิดเหตุผู้ตายจะเข้ามาทำร้าย และมีการชกต่อยต่อสู้กัน แต่ตนเองสู้ไม่ได้จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก นายวอ ซึ่ง นายวอ ให้การภาคเสธว่า ใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายจริง เพียงแค่ต้องการช่วยเหลือพี่ชายที่ถูกทำร้าย ในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ต่อมา นายกฤษฎา คงเรือง ทนายความผู้ต้องหา กล่าวว่า คดีนี้ถ้าดูตามข้อมูลผู้ต้องหาถูกกระทำก่อนเพราะมีเรื่องกันมาก่อนเกิดเหตุ คิดว่ามีทางช่วยเหลือให้ชนะคดีได้ เพราะยังมีพยานอีกหลายส่วนที่จะต้องหามาเพิ่มเติม ซึ่งก็จะต่อสู้คดีให้ศาลเห็นว่าผู้ต้องหาไม่มีเจตนาฆ่าผู้อื่น แต่เป็นลักษณะป้องกันตัว ทั้งนี้ ชั้นพนักงานสอบสวนถูกคัดค้านการประกันตัว แต่ในวันพรุ่งนี้จะเตรียมนำหลักทรัพย์ 500,000 บาทต่อคน เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นศาล.