ด่านสะเดาวิกฤติ มาเลย์ปิดทำการยาวเพิ่งเปิด ทำให้รถตกค้างจำนวนมาก

913

ด่านสะเดาวิกฤติ มาเลย์ปิดทำการยาวเพิ่งเปิด ทำให้รถตกค้างจำนวนมาก ต้องรอคิวผ่านพิธีการเข้าเมืองติดยาวเหยียดกว่า 5 กม. เป็นวันที่ 3 สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นทท.กลับจากหาดใหญ่ไม่ได้เข้าประเทศ ต้องหาที่พักค้างคืนที่ด่านนอก…

วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์บริเวณด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ที่มีรถรอคิวผ่านด่านตรวจจำนวนมาก ติดยาวหลาย กม. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดจลาจลขึ้นเมื่อรถบรรทุกสินค้าจำนวนมากต่างแย่งกันวิ่งเข้า-ออก เต็มพื้นที่ถนน ทั้งนี้เพื่อให้ได้ไปถึงด่านพรมแดนก่อนด่านปิด ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากถนนแน่นขนัดด้วยรถสินค้าจำนวนมากนับพันคัน หลังจากที่ราชการมาเลเซียมีวันหยุด 2 วัน ทำให้รถบรรทุกสินค้าตกค้างที่ด่านไทย และมีรถสะสมเพิ่มขึ้นตลอดเวลาทั้ง 3 วันทำการ

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวนับร้อยคนที่เดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่างลงจากรถเดินเท้าหาที่พักในตัวเมืองด่านนอก หลังจากทนรถติดก่อนเข้าด่านอีก 4 กม.ไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่ด่านของมาเลเซีย พบว่ารถบรรทุกจากประเทศไทยยังคงเข้าคิวเพื่อรอเอกสารทางศุลกากรมาเลเซีย จนท้ายแถวยาวมาในฝั่งประเทศไทยกว่า 5 กม. นายจริน แพรทอง อายุ 40 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถบรรทุกไม้ยางพารา เผยว่าขับรถจาก อ.นาทวี จ.สงขลา มาถึงด่านสะเดา 7 โมงเช้าเมื่อวานนี้ จนถึง 4 โมงเย็นจึงสามารถออกจากด่านเอกซเรย์สินค้า ขับอีก 2 กม. มาที่ด่านพรมแดน ใช้เวลาทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง และต้องรออีก 5 ชั่วโมงกว่าจะได้เข้าประเทศมาเลเซีย ถือเป็นการสูญเปล่าทั้งน้ำมัน และเวลาเป็นอย่างมาก