“สมชัย” ชง 4 คำถามเด็ด! ว่าด้วยห้องVVIP ชั้น14 กับคนไข้พิเศษชื่อ “ทักษิณ”

22

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีต กกต. ชง 4 คำถามเด็ด! ถึง ประธานกมธ.ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ ว่าด้วยห้อง VVIP ชั้น14 กับคนไข้พิเศษชื่อ”ทักษิณ ชินวัตร”

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” มีเนื้อหาดังนี้…หลังจากเปิดรับฟังคำถามจากประชาชนที่ข้องใจเรื่องกรณีนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร อยู่รักษาตัวนอกเรือนจำแบบเกินงาม

ผมเห็นว่า กมธ. ติดตามงบประมาณ ที่มี คุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ก้าวไกล เป็นประธาน สมควรรักษาผลประโยชน์งบประมาณแผ่นดิน ด้วยการมีหนังสือเชิญ ผู้บริหาร รพ. ตำรวจ มาพบกรรมาธิการ เพื่อตอบคำถามในประเด็นเหล่านี้

1. ห้องพักที่ใช้ให้แก่คนไข้ VVIP ชั้น 14 มีงบประมาณในการก่อสร้างเท่าไร ค่าตกแต่งเท่าไร ใช้งบประมาณส่วนใด มีระเบียบการเข้าใช้อย่างไร มีการคิดค่าเช่าวันละเท่าไร ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ให้บริการแก่ผู้ป่วยกี่ราย เป็นผู้ป่วยจากราชทัณฑ์ส่งตัวมากี่ราย

2. ตั้งแต่คุณทักษิณมาพักรักษาตัวในฐานะคนไข้พิเศษ 100 วัน ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้วเป็นเงินเท่าไร รพ.ตำรวจต้องใช้งบประมาณในการรักษาเท่าไร และจ่ายเบี้ยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยไปแล้วเท่าไร

3. ขอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านการสนับสนุนโรงพยาบาลตำรวจ การรักษาพยาบาลของตำรวจในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ว่า ใช้จ่ายในเรื่องใดบ้าง และ มีผลการดำเนินการอย่างไร

4. เสนอให้ กมธ. ติดตามงบประมาณ ไปเยี่ยมชม รพ.ตำรวจ และขอชมสภาพห้องพักผู้ป่วย VVIP ชั้น 14 โดยไม่เป็นการรบกวนคนไข้ที่รักษาตัวในพื้นที่ดังกล่าว