อาจารย์ มข.ปลื้ม “ศุภมาส” รับฟังปัญหา การกลั่นแกล้ง ตำแหน่งทางวิชาการ

29

อาจารย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปลื้ม! “ศุภมาส อิศรภักดี” เปิดรับฟังปัญหาตำแหน่งทางวิชาการ ย้ำ! ส่งเรื่องตรงกระทรวง อว. ถึง รมต.ทุกฉบับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 ศ.ดร.อภิรัฐ ศิริธราธิวัตร อดีตคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) โพสต์เฟซบุ๊ก “ศาสตราจารย์อภิรัฐ ศิริธราธิวัตร” ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งทางวิชาการ กรณี “การขอตำแหน่งทางวิชาการ” ของอาจารย์โรงเรียนสาธิตท่านหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “นี่คือตัวอย่างหนึ่งของการกลั่นแกล้งทางวิชาการที่เกิดขึ้นในทุกสถาบันอุดมศึกษา ที่รัฐมนตรีหรือปลัดกระทรวง ปล่อยให้เกิดขึ้น และกัดกร่อนจิตใจ คนใน อว. มานานมากๆ ครับ”

โดยหลังจากนั้นปรากฏว่า น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว “Supamas Isarabhakdi” เข้ามาคอมเมนต์ว่า “รบกวนให้อาจารย์ท่านนั้น ทำเรื่องส่งมาที่ รมต. เลยค่ะ เดี๋ยวจะให้ที่กระทรวงดูเรื่องให้นะค่ะ” พร้อมระบุอีกว่า “จดหมายทุกฉบับส่งถึงรัฐมนตรี”

ด้าน ศ.ดร.อภิรัฐ ระบุว่า “กราบขอบพระคุณท่าน รมต. อว. เป็นอย่างสูงครับ ..ท่าน รมต. ศุภมาส ท่านนี้ ทำให้เราเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ครับ”