สุดทน ผู้รับรับเหมาที่เกาะสมุยวอน ทหารช่วย หลังชายฉกรรจ์ อ้างเป็น ตชด. เข้าตรวจแรงงานต่างด้าว เรียกเงิน 2 หมื่น

77

สุดฉาว!!ผู้รับเหมาที่เกาะสมุยสุดทน!!ร้องทหารช่วย หลัง 4 ตชด. ขยันเกิน ตรวจแรงงานต่างด้าว เรียกเงิน 2 หมื่น ทหารเชิญตัวสอบเค้น

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยจัดระเบียบสังคมพื้นที่อำเภอเกาะสมุย กองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 4 นำโดย ร.อ.สรวิศ ลักษณะวิลาศ หัวหน้าชุด และ ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างบนพื้นที่เกาะสมุย ว่าเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชายฉกรรจ์ 4 คน นำรถยนต์กระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียนตราโล่ ที่ข้างประตูรถติดสัญญาลักษณ์สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย 417 เข้าไปที่บริเวณหน้างานก่อสร้างเพื่อขอตรวจสอบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ผิดกฎหมาย และจากการตรวจสอบพบว่ามีแรงงาน 2 คน ที่ผิดกฎหมาย จึงได้ถูกควบคุมแรงงานไว้ พร้อมกับข่มขู่นายจ้างเพื่อเรียกรับเงินเป็นจำนวน 20,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี และจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 2,000 บาท จึงของให้ทหารเข้าตรวจสอบกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว
ต่อมา ร.อ.สรวิศ ลักษณะวิลาศ หัวหน้าชุดปฎิบัติ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไปตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลิปะน้อย ได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว 4 คน พร้อมรถยนต์ตราโล่ตรงตามที่ได้รับการร้องเรียนมา จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อว่า ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีภักดี ตำแหน่งผู้บังคับหมวด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 เป็นหัวหน้าชุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนอีก 3 นาย จึงได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดมาทำการซักถามที่กองบังคับการควบคุม พล.ร.5 ซึ่งเป็นฐานปฎิบัติการเฉพาะกิจ อำเภอเกาะสมุย

จากการสอบถาม ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีภักดี หัวหน้าชุดตชด.ได้ให้การปฎิเสธเรื่องมีการรับส่วยเงิน 20,000 บาท พร้อมเปิดเผยว่า ได้นำกำลังลังมาปฎิบัติการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว พร้อมรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย ตามนโยบายของรัฐบาล เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งเรื่องที่มีการร้องเรียนว่าเรียกรับส่วยก็ขอปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริงตามที่ถูกกล่าวหา การปฎิบัติงานทุกครั้งหากตรวจสอบพบว่าแรงงานต่างชาติที่มาทำงานและมีใบอนุญาตทำงานก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร.อ.สรวิศ ลักษณะวิลาศ หัวหน้าชุดปฎิบัติ รักษาความสงบเรียบร้อยจัดระเบียบสังคมพื้นที่อำเภอเกาะสมุย กองกำลังรักษาควาสงบกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในอำเภอเกาะสมุย ร้องเรียนว่าได้ถูกข่มขู่จากชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ และพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดดังกล่าวในพื้นที่งานก่อสร้างจริง จึงได้เชิญตัวมาตรวจสอบพร้อมซักถาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ปฎิเสธทุกคำถามโดยระบุว่าไม่ได้มีการข่มขู่หรือเรียกรับเงินจากกลุ่มผู้ประกอบการแต่อย่างใดทั้งสิน แต่เป็นการปฎิบัติหน้าที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวจริง จึงได้ทำการบันทึกคำซักถามตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง4 นาย เอาไว้เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป.

Cr. tnews