“อนุทิน” ลงพื้นที่ “เมืองนราฯ” ติดตามการแก้ปัญหา “ยานรก” ชี้ภาครัฐมาถูกทาง

31

รมว.มหาดไทย นำคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด ชี้ ภาครัฐมาถูกทาง ไล่จับรายวัน สร้างอุปสรรค ขบวนการค้ายานรก

วันที่ 12 ม.ค. 2567 ที่ มัสยิด อัลเราะห์มาน บ้านมือบา ต.ปาเลมัส อ.สุไหง-โกลก จ.นราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ มาดูแนวทางการบำบัดผู้ติดยาเสพติด โดยใช้หลักศาสนาอิสลาม ซึ่งได้หารือกับผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่า รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเต็มที่ โดยนายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าในภาพรวม ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง เราไล่ลา เข้มงวด ในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ผู้ค้ายา ตอนนี้ เปลี่ยนเส้นทาง เกิดอุปสรรคต่อพวกเขา ในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในบ้านเรา สร้างอุปสรรคให้เขา จนเขาต้องปรับเปลี่ยนวิธีการ แต่เราก็ปรับแนวทางปฏิบัติงาน ต้องจับให้ได้ ไล่ให้ทัน ต้องตามกันให้ได้ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เราร่วมมือกัน เพราะต่างก็ต้องการให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย บ้านเมืองสงบสุข

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในวันนี้ นายอนุทินได้นำคณะผู้บริหาร ตรวจพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป อ.ระแงะ พร้อมกับพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเร่งติดตามการเยียวยาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ซึ่งมีทั้งผู้ที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหมด เสียหายบางส่วน พืชไร่ พื้นที่การเกษตรเสียหาย ตลอดจนผู้ที่สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต ซึ่งหลังน้ำลดแล้วทั้งหมดต้องเร่งให้ความช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติให้เร็วที่สุด

จากนั้น ได้เดินทางไปติดตามการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้วย โดยได้ฟังบรรยายการดำเนินโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก จากนั้นจะตรวจติดตามการบำบัดผู้ติดยาเสพติดโดยใช้หลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดอัลเราะห์มาน บ้านมือบา ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก