“วัชระ” ท้า “ทวี” ให้กรมราชทัณฑ์ เร่งฟ้องจี้ ขรก.อย่าทำตัวเป็นทาส นักการเมือง

16

“วัชระ เพชรทอง” ท้า “ทวี สอดส่อง” ให้ กรมราชทัณฑ์ ฟ้องไวๆ ไปเจอกันที่ศาล ชี้ “ธาริต เพ็งดิษฐ์” อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ คือ ตัวอย่างขรก. ที่เป็นเครื่องมือของรัฐบาลในอดีต

วันที่ 10 ก.พ. 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ระบุว่ายังไม่เห็นรายชื่อ ทักษิณ ชินวัตร มีรายชื่อได้รับการพักโทษ ของ กรมราชทัณฑ์ หรือไม่ว่า
นายทวีทำไขสือเ พราะรู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่ามีชื่อ น.ช.ทักษิณ ในรายชื่อการพักโทษของกรมราชทัณฑ์อย่างแน่นอน แล้วมาทำหน้าตายบอกไม่รู้ กำลังเล่นละครหลอกคนไทยใช่หรือไม่ การที่ รมว.ยุติธรรม บอกให้กรมราชทัณฑ์รักษาสิทธิ์ขององค์กร ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ควรรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของกรมราชทัณฑ์กว่า 100 ปีด้วยอย่าให้ฝ่ายการเมืองไปแทรกแซงแล้วย่ำยีบีบบังคับ

หากกรมราชทัณฑ์จะฟ้องผมตามที่นายทวีว่า ก็ขอให้รีบฟ้องแล้วไปเจอกันที่ศาลยุติธรรม ไม่ต้องพูดให้มากความ ที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่เชื่อว่า น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ป่วยจริง ไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ผมจึงได้ทำหนังสือถึงรมว.ยุติธรรม ให้ไปตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ปรากฏข่าวเลยว่า นายทวีได้ไปพิสูจน์ความจริงที่ชั้น 14 แต่อย่างใด

ดังนั้นอย่าใช้ข้าราชการเป็นเครื่องมือทางการเมือง และ ข้าราชการก็ควรมีสำนึกในความเป็นข้าราชการ อย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของนักการเมือง ที่ผ่านมา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI.)ยอมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในที่สุดก็ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกถึง 2 ปี ยังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯที่ชั้น 7 โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ทุกวันนี้ โดยไม่มีวาสนาไปรักษาตัวนอกคุกเหมือนนายใหญ่เลย

วันนี้ก็มีข่าวอีกว่า ข้าราชการบางคนในกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI.)ยอมตนเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้รัฐบาล ไล่ล่าบุคคลในพรรคการเมืองอื่นๆ เช่นเรื่อง แรงงานเมืองนอก หรือเรื่องหมูเถื่อน ไก่เถื่อน เป็นต้นคนพวกนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา นายทวี สอดส่อง ต้องช่วยสอดส่องดูแลให้ข้าราชการเป็นมืออาชีพ อย่าเป็นทาสนักการเมือง อย่าประจบสอพลอเอาใจนาย เพราะมีอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)หรือ อดีตอธิบดีกรมการค้า,อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือ บอร์ดองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย,บอร์ดธนาคารกรุงไทย เป็นตัวอย่างให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อยู่ในคุกหรือเรือนจำในนาทีนี้ ทางรอดของข้าราชการมีทางเดียวเท่านั้นคืออย่าเกรงใจคนมีอำนาจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการตรงไปตรงมาเท่านั้น จึงจะเกษียณอายุอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ไม่ต้องติดคุกในวันข้างหน้า.