ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ 3 จังหวัดนักเรียนทุนมูลนิธิพุทธรักษา

39

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ จบป.ตรีจาก ปัญญิภิวัฒน์ นักเรียนทุนมูลนิธิพุทธรักษา

น้องๆ 5 คน จากจังหวัดนราธิวาส จากจะแนะ และเจาะไอร้อง ได้จบบริหารธุรกิจสถาบันปัญญาภิวัฒน์ ในเครือซีพี ทั้ง 5 เป็นนักเรียนทุนที่จบการศึกษารุ่นแรก เข้าเรียนปี 2562 ทุกคนเรียนเก่ง คนนึงได้เกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง เกรด 3.8 ขึ้น) อีก 4 คนได้เหรียญเงิน เรียนจบก็มีงานทำทันที


.
มูลนิธิพุทธรักษา ในเครือซีพีออลล์ ให้ทุกการศึกษา ผ่าน ศอบต. เป็นผู้คัดเลือก ปีละหลายทุน นักเรียนทุนจะได้เรียนฟรีไม่ต้องจ่ายค่าเทอม ได้เงินประจำเดือนๆละ 5,000 บาท (มีลดเหลือ 3,000 บาทช่วงหนึ่ง)
.
ตามหลักสูตรบริหารธุรกิจ นักศึกษา จะเรียน 1 เทอม ทำงาน 1 เทอม (3 เดือน) ในระหว่างทำงานจะได้รับเงินเดือนเหมือนพนักงานทั่วไป นักเรียนทุนก็จะได้รัยเงินเดือนเต็ม เงินช่วยเหลือรายเดือนก็ยังได้รับปกติ
.
เสียดายว่า มีน้องๆบางคนที่ได้รับทุน แต่เรียนไม่จบ
บางคนอาจไม่ชอบที่ต้องทำงานในระหว่างเรียน หรือตอนคัดเลือก อาจจะรับคนที่มีความเป็นอยู่สบาย จึงไม่เห็นความสำคัญต่อการทำงาน ระยะหลังทุนจึงถูกโยกไปให้นักเรียนทางภาคเหนือ โดยเฉพาะพี่น้องชาวเขา จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย
.
ภายใต้ความสำเร็จ มาฮามะเฟาซี มะโซ๊ะ รองกรรมการผู้จัดการ CPF ITCenter คอยให้คำปรึกษา สนับสนุนบางสิ่งอย่าง ด้วยความต้องการให้น้องๆ 3 จังหวัด ประสบความสำเร็จ
.
รายชื่อนักศึกษา ในความดูแลของ มูลนิธิพุทธรักษา ปี 2562

1. นางสาวอัซวาณีย์ ตาเห จากโรงเรียนสวนพระยาวิทยาต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส

2. นางสาวศิริมา ยาการียา จากโรงเรียนบูกิตประชาอุปถัมภ์ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

3. นางสาวนูรอักมา เเมเล๊าะ จากโรงเรียนบูกิตประชาอุปถัมภ์ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

4.นางสาวโนรฮัสนะห์ วาเล๊าะ จากโรงเรียนบูกิตประชาอุปถัมภ์ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

5. นางสาว ฮาปีซา มามะ จากโรงเรียนบูกิตประชาอุปถัมภ์ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
(เหรียญทอง)

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ขออัลเลาะฮ์ประทานความโปรดปรานให้น้องๆประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และครอบครัว ให้สมกับเป็นความหวังของครอบครัว และความหวังของหมู่บ้าน…และขอให้ผู้สนับสนุนได้รับคสามโปรดปรานมากมายเช่นกัน