เปิดตัวโรงงานแปรรูป “ไก่ฮาลาล” มุสลิมเป็นเจ้าของรายแรกของไทย ส่งออกตลาดโลกมุสลิม

213

บริษัท ACF & TANAOSREE GROUP เปิดตัวโรงงานแปรรูปไก่ฮาลาล รายแรกของมุสลิมไทย พร้อมส่งออกตลาดโลกมุสลิม ขณะเดียวกันยังหักรายได้ 2.5 % สมทบทุนช่วยเหลือสังคม

วันที่ 25 ก.พ.2567 บริษัท ACF & TANAOSREE GROUP โรงงานนครปฐม นำโดย นายชาลี มัดสเเละ ประธานเจ้าหน้าบริหาร และ นายวีระ ซอเเซน กรรมการบริษัท ร่วมต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่ได้มาร่วมงานทำบุญเปิดโรงงานแปรรูปไก่ฮาลาล ส่งออกตลาดโลกมุสลิม โดยมี ดาวดวงใจ ปาลาเร่ เป็นประธานในพิธี

ชาลี หมัดสเเละ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าเป้าหมายหลักของ ACF & TANAOSREE GROUP ต้องการให้มีโรงงานเชือดไก่ และ แปรรูปไก่ ตามหลักอิสลามทุกขั้นตอน ตั้งใจให้เป็นโรงงานต้นแบบไก่แปรรูปที่ฮาลาล ทุกขั้นตอน ให้ชาวมุสลิมในประเทศไทย และทั่วโลก มั่นใจในไก่ไทยของเรา เพื่อนำไปเป็นอาหารที่ดีและมีประโยชน์ (ฮาลาล ตอยยีบัน) ซึ่งประเทศไทยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติในเรื่องวัตถุดิบ คุณภาพไก่ไทย และมาตรฐานฮาลาลนอกจากนี้ ทางบริษัทได้วางระบบบริหารจัดการไว้อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ถูกต้องทุกขั้นตอน โดยมี ACF ARABIA HOLDING CO.,LTD ดูแลเกี่ยวกับการลงทุน, ACF& ARABIA HALAL FOOD CO.,LTD ดูแล เรื่องการผลิตและจำหน่าย ทั้งภายในประเทศและส่งออกกลุ่มประเทศมุสลิม, ACF& CONTAINER FROZEN FARM CO.,LTD ดูแลเรื่อง การเลี้ยงไก่ คลังสินค้าห้องเย็น ไก่แช่แข็ง และ ACF HALAL LOGISTIC CO.,LTD ดูแล บริหารจัดการระบบขนส่งไก่แช่แข็ง, แช่เย็น เพื่อการจัดส่งลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศด้านการตลาด ประเภทไก่ พร้อมทาน, ชิ้นส่วนไก่ ACF& ARABIA HOLDING CO.,CO.,LTD ได้มีการเจรจาร่วมกัน เพื่อให้ ACF& TANAOSREE GROUP เป็นผู้จัดส่งชิ้นส่วนไก่ให้แก่ QSR Brands (M) Holding Sdn Bhd โดย เจรจา ร่วมกับ Mr. Nehchal Khanna CEO & Managing Director of QSR Brands และ QSR Brands เป็นเจ้าของ แฟรนไชส์ KFC 1400 สาขา และ PITZA HUT 450 สาขาในประเทศมาเลเซีย จนถึงสาขาในกัมพูชา และ สิงคโปร์, บรูไน, ทาง ACF& ARABIA HOLDING ได้มีการเจรจาพูดคุยกัน และจะมีการลงนาม MOU ร่วมกันในหลายมิติ เพื่อส่งเสริมการผลิตและแปรรูปไก่ เพื่อ QSR BRANDS MALAYSIA ต่อไป การขยายสาขาเพื่อการจัดจำหน่ายไก่สดแช่แข็ง, ไก่ปรุงสุกพร้อมทาน ACF& ARABIA HOLDING CO.,LTD. ปัจจุบัน เรามีสาขา และห้องเย็น อยู่ที่ Jeddah Saudi Arabia. และ ดำเนินการจัดตั้งสาขา จำหน่าย และห้องเย็น ณ. ประเทศ Oman, Qatar, Bahrain,UAE, Kuwait, Brunei, Singapore, Indonesia กลุ่มประเทศมุสลิมเหล่านี้ คือ เป้าหมายสำคัญของ ACF & ARABIA HOLDING CO.,LTD และ ACF&TANAOSREE GROUP ตามแผนการบริหารจัดการในปี 2024 เป็นต้นไปปัจจุบันโลกมุสลิมมีความต้องการไก่ที่ฮาลาลเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทพร้อมที่จะผลิตให้กับกลุ่มประเทศมุสลิมตามการสั่งซื้อทุกขั้นตอนที่ต้องการ โดยบริษัทมีใบอนุญาติพร้อมส่งออก นอกจากนี้ ไก่ที่ส่งออกจากโรงงานจะมีการหักซะกาต 2.5% เพื่อนำไปเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือสังคมได้ต่อไปในอนาคต