“แก๊งนกฮูก”พ่นพิษ เด้งผู้ว่าแม่ฮ่อนสอน ด้านสตช.สั่ง 3 ตำรวจออกจากราชการ เตรียมออกหมายจับอีก 8 คน

5267

ด่วน!! ปลัดมท.เด้งผู้ว่าแม่ฮ่องสอน ช่วยราชการประจำกระทรวง

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามหนังสือที่มท.0202.3 /07067 ให้นายสืบศักดิ์ เอียมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกแม่เด็กที่ถูกบังคับค้าบริการทางเพศ ระบุว่า ใช้บริการทางเพศเด็ก โดยเจ้าตัวได้ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง

ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เข้ารายงานความคืบหน้าการดำเนินการคดีกับขบวนการค้าประเวณี “นกฮูกน้ำเพียงดิน” ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ซึ่งขณะนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคดีในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 33 คดี มีผู้ถูกดำเนินคดีเป็นเครือข่ายค้าประเวณีรวม 15 กลุ่ม

ทั้งนี้หลังใช้เวลาการประชุมกว่า 90 นาที พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ล่าสุดศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 คน คือ ส.ต.อ.นิรันดร์ สายจันทร์, ส.ต.ต.พิทักษ์ สมกุล, ส.ต.ท.เพชร เตชะโอฬาร สังกัดสถานีตำรวจภูธรกองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ในข้อหา “พรากผู้เยาว์เพื่อทำอนาจารในลักษณะโทรม” โดยได้มีคำสั่ง “ให้ออกจากราชการแล้ว” เนื่องจากเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนรองผู้กำกับการ สารวัตร และสิบเวร ที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบไว้ก่อนหน้านั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม

ส่วนกรณีของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการซื้อประเวณีผู้เสียหาย ที่ทางกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าผลสอบทางวินัยพบว่าไม่มีความผิด รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่กระทบต่อการทำงานของตำรวจที่จะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายอาญา เนื่องจากเป็นการดำเนินการคนละส่วนกับกระทรวงมหาดไทย โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำประจักษ์พยานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความเกี่ยวข้องจริง ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าพยานคนดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า เตรียมออกหมายจับผู้ต้องเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 8 คน ซึ่งคาดว่าแม่เล้าของเครือข่ายค้าประเวณี ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบนายตำรวจที่มีข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าประเวณีที่มีการตั้งไว้ก่อนหน้านี้คาดจะทราบผลภายใน 30 วัน ด้าน พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมแล้ว มีพยานหลักฐานเพียงพอต่อการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาอีกไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยคาดจะสามารถออกหมายจับได้ภายใน 2 วัน.

Cr.dailynews