อธิการบดีจุฬาฯ ต้อนรับผู้แทนผู้นำสูงสุด กระทรวงฮัจญ์ จากสาธารณรัฐอิหร่าน

18

อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะ และ ดร.วินัย ดะห์ลัน ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬา ให้การต้อนรับ ผู้แทนผู้นำสูงสุดกระทรวงฮัจญ์จากสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

วันที่3 เม.ย.2567 เวลา11.00น. ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.วรประภา นาควัชระ ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ คณะให้การต้อนรับผู้แทนผู้นำสูงสุดกระทรวงฮัจญ์จากสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ณ ห้องรับรอง อาคารจามจุรี 4 ชั้น 2
ด้วยสำนักบริหารวิรัชกิจฯ ได้รับการติดต่อจากสถานทูตอิหร่านว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงฮัจญ์จากสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน นำโดย
1. Dr.Seyed AbdolFattah Navab, Representative of the office of supreme leader in Hajj Affairs
2. Mr. Seyed Yasin Mousavi, Deputy of Office of Mission
3. Mr. Mansour mirAhmad, Deputy of International Office
4. Mr. Mehdi Zare Beieb, Cultural Counsellor
5. Mr. Warakorn Pradupyat, Translator
ทางกระทรวงฯ มีความประสงค์ขอเข้าพบท่านอธิการบดีและผู้แทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อหารือและสร้างความร่วมมือในด้านต่างๆ ดังนี้
1. ประเด็นเกี่ยวกับศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลและเยี่ยมชมศูนย์ฯ
2. สร้างความร่วมมือด้านวิจัยระหว่างจุฬาฯ กับกระทรวงฮัจญ์ของอิหร่าน
3. หารือเรื่องการเปิดการเรียนการสอนในสาขาที่เกี่ยวกับกิจการฮัจญ์ และภาษาเปอร์เซีย ในมหาวิทยาลัยของไทย โดยเป็นสาขาที่ให้ความรู้การให้บริการกิจการฮัจญ์ที่ครบวงจร ทั้งการท่องเที่ยวและการโรงแรมในการไปประกอบพิธีฮัจญ์
ทั้งนี้ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ได้กล่าวยินดีที่จะได้เปิดโอกาสสร้างความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต และพร้อมเปิดรับทุกศาสนา ทุกเชื้อชาติ จากนั้น รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ได้แนะนำศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ (ศวฮ.) และเชิญคณะฯ เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของ ศวฮ. พร้อมทั้งพาชมห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ฮาลาล ชั้น 11 และ 13
Dr.Seyed กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณในการต้อนรับ และเชิญชวนให้ไปแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับฮาลาลที่ประเทศอิหร่านอีกด้วย