“มาดามเปิ้ล” นักการเมืองหญิง และ นักธุรกิจชื่อดัง จาก “เมืองสุโขทัย”

1677

“มาดามเปิ้ล” ประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ ตกเป็นข่าวเกรียวกราว ว่าเป็นอดีตนักการเมืองหญิง วัย45 จากจังหวัดทางภาคเหนือ ที่ตกเป็นข่าว มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง กับพระหนุ่มวัย24ปี ชั่วโมงนี้เธอกลายเป็นจำเลยสังคมหลังโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าว พรรคได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว และ เตรียมจะขับออกจากพรรค

ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้ได้ นอกจากผู้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่วันนี้ “มาดามเปิ้ล” กลายเป็นบุคคลที่สังคมให้ความสนใจ ดังนั้น วันนี้ เรามาทำความรู้จัก “มาดามเปิ้ล” หลากหลายแง่มุม กับ 5 เรื่องอดีตนักการเมืองหญิงคนดังแห่งสุโขทัย

1. มาดามเปิ้ล ประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ เธอมีชื่อเดิมว่า ธัญญ์ณภัส และ ทิพย์พวรรณ์ กิตติธงโสภณ เกิดวันที่ 9 พฤศจิกายน 2522 อายุ 45 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และระดับปริญญาโทสาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยพิษณุโลก

2. ด้านชีวิตครอบครัว มาดามเปิ้ล ประภาภรณ์ แต่งงานแล้ว แต่กลับมาใช้นามสกุลเดิมในภายหลัง โดยเธอมีลูกทั้งหมด 4 คนด้วยกัน เป็นลูกสาว 3 คนและลูกชาย 1 คน นั่นคือ มายด์ มาร์กเกอร์ มินนี่ และเมอร์เมด ซึ่งลูกสาวคนโตก็คือ มายด์ สิริกร นักร้องและนักแสดงประกอบหลายเรื่องนั่นเอง

3. มาดามเปิ้ลประกอบอาชีพหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือเป็นนักธุรกิจ โดยเป็นเจ้าของร้านอาหารและร้านกาแฟชื่อดังอันดับหนึ่งของจังหวัดสุโขทัย CAFE’ DE TREE นอกจากนี้ยังดูแลธุรกิจของที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจก่อสร้าง ค้าเหล็ก ร้านขายรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ส่วนตัวเธอเองยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น โครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรม

4.อยู่เบื้องหลังวงการบันเทิงและนางงาม โดย มาดามเปิ้ล ประภาภรณ์ เคยเป็นผู้จัดซีรีส์ “Be My Boy รักแล้วไงหยุดไม่ได้แล้วล่ะ” จากนวนิยายวัยรุ่น สุดฮิตมาเป็นซีรีส์ ออกอากาศทางสถานีวิทยุกองทัพบกช่อง 5 ในปี 2561 ซึ่งนับว่าตอนนั้นกระแสตอบรับดีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในปีเดียวกันนั่นเอง เธอยังเคยเป็นผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์สุโขทัย 2018 อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เพราะ มาดามเปิ้ล ยังเป็นผู้อำนวยการกองประกวดนางนพมาศจังหวัดสุโขทัย ปี 2563 ซึ่งเป็นงานยิ่งใหญ่ระดับจังหวัดเลยทีเดียว

5. บทบาททางการเมืองของ มาดามเปิ้ล เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสุโขทัย รองประธานหอการค้าจังหวัดสุโขทัย และเลขาธิการหอการค้าจังหวัดสุโขทัย ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เมื่อปี พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา “หมายเลข 9” ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสุโขทัย เขต 1 ด้วยสโลแกน เลือกคนรุ่นใหม่ สุโขทัยต้องเปลี่ยนแปลง ทว่าเป็นที่น่าเสียดาย เมื่อผลการเลือกตั้งออกมา มาดามเปิ้ล พ่ายให้กับผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

จากประวัติที่ผ่านมา จะเห็นได้ชัดเลยว่า มาดามเปิ้ล ประภาภรณ์ เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีบทบาทต่อจังหวัดสุโขทัยเป็นอย่างมาก จนเรียกว่าเป็นคนดังของจังหวัดเลยก็ว่าได้