“หมอวรงค์” มือปราบจำนำข้าว เตือน ธกส. เสี่ยงคุก เซ่น ดิจิทัลวอลเล็ต

23

“นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” หัวหน้าพรรคไทยภักดี มือปราบโกงจำนำข้าว โพสต์คลิปวิดีโอ เตือน ‘ผู้บริหาร ธ.ก.ส.’ ให้รัฐบาลปล่อยกู้ เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

วันที่ 13 เม.ย.2567 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพต์คลิปวิดีโอ เตือน ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

นพ.วรงค์ ยังดพสต์ข้อความด้วยว่า ผมคิดว่า โครงการแจกเงินดิจิทัล ของรัฐบาล ที่รัฐบาลจะใช้เงินธกส. 172,300 ล้านบาท และทางธกส. มีคำแถลงที่น่าสนใจ

“โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

ผมขอเตือนไปยังผู้บริหารธกส. ท่านต้องยึดหลักการ การใช้เงินของธกส. ตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดในมาตรา 9 ของพรบ.ธกส. นั่นหมายถึงการสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร ในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมและอื่นๆ

สิ่งที่ผู้บริหารธกส.ต้องตระหนัก โครงการดิจิทัล วอลเล็ต คือการแจกเงินให้ประชาชนทุกคน ตามที่รัฐบาลแถลง เกษตรกรจึงได้รับเงินในฐานะประชาชน ไม่ใช่ได้รับในฐานะเกษตรกร

โครงการนี้ จึงไม่ใช่โครงการที่ทำเพื่อเกษตรกรโดยตรง เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นแม้เขาจะเป็นเกษตรกร แต่ได้รับเงินในฐานะประชาชน และจะไปซื้ออะไรก็ได้ แม้ไม่เกี่ยวกับการเกษตร

การนำเงินธกส.ไปแจกผ่านโครงการดิจิทัล วอลเล็ต จึงไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพรบ.ธกส. และมีความเสี่ยงที่จะผิดกฏหมาย ขอให้หยุดตีความแบบศรีธนญชัย

หมายเหตุ :ให้ผู้บริหารธกส.ไปอ่านเฟสของ ” ธกส. BAAC Thailand ” ถ้าท่านตัดสินใจผิดพลาด ทำผิดกฏหมายธกส. ธกส.อาจเจ้ง ประชาชนเตรียมพร้อมที่จะไปแห่ถอนเงิน เพราะท่านมีส่วนทำให้ธกส.ล่มจม ลองไปอ่านกันดู