“ไพศาล” ฟันธง! ปรับครม. “ลุงป้อม” คืนสังเวียน นั่งรองนายกฯมั่นคง คุม กองทัพ

127

ไพศาล ฟันธง ปรับครม.ครั้งนี้ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ คืน ครม. นั่งเก้าอี้ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ดูแลรับผิดชอบงานกลาโหม คุมกองทัพ

วันที่ 15 เม.ย.67 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า อย่าคิดว่านายกเศรษฐาเป็นข้าวนอกนา แท้จริงเป็นคนใน

ใครที่คิดว่านายกเศรษฐาเป็นข้าวนอกนา จะเรียกก็มา จะไล่ก็ไปนั้นผิดคาด ผิดคิดแน่นอน เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายกเศรษฐาก็เป็นหนึ่งในคณะที่ลงขัน ตามที่อดีตนายกยิ่งลักษณ์ขอร้อง เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากกำลังทำศึกเชี่ยวกรากอยู่กับ ขบวนการลุง ที่ครองอำนาจต่อเนื่องมาถึง 9 ปี และเป็นคนที่ผ่านการเลือกสรรแล้วว่าวางใจได้ ที่สำคัญเป็นการถอดแม่แบบมาจาก “ลีกวนยู-โก๊ะจ๊กตง” ของสิงคโปร์ เพื่อรอวันเวลาที่ คุณอุ๊งอิ๊ง จะมีบารมีแก่กล้า และมีการกวาดขยะที่รกรุงรัง ให้เรียบร้อยไปก่อนแล้ว เพื่อขึ้นเป็นนายกได้เองแล้ว

ซึ่ง ณ วันนี้ ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า ในสมัยอายุของรัฐสภานี้ คุณอุ๊งอิ๊ง จะยังไม่ขยับ ยังขับเคลื่อนอยู่ ในฐานะหัวหน้าพรรคต่อไปสบายใจเฉิบ เลือกตั้งคราวหน้าค่อยว่ากันใหม่ ถ้าอ่านหมากตานี้ไม่ถูกก็อ่านการเมืองไทยไม่ถูกหรอกครับ

การปรับคณะรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นข้างหน้านี้ ให้จับตาดูตำแหน่งรองนายกฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมืดบอดอยู่และเป็นจุดอ่อนที่สุดของรัฐบาลนี้ ซึ่งสถานการณ์และความเป็นไปได้สูงยิ่งคือ “ลุงป้อม” จะกลับคืนสังเวียน มาเป็นรองนายกฝ่ายความมั่นคง ยันปัญหาในประเทศ ป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ยันปัญหาประเทศเพื่อนบ้าน และ ปัญหาระหว่างชาติมหาอำนาจ ซึ่งสามารถทำงานได้ทันที