ระทึก!เรือเฟอร์รี่เกาะพะงัน-ดอนสักพุ่งชนหิน ผู้โดยสารติดกลางทะเล 

344

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ราชา 6 ที่นำผู้โดยสาร 105 ชีวิต และรถยนต์ที่จอดในระวางเรืออีก 40 คัน ได้ออกจากท่าเทียบเรือเอนกประสงค์เกาะพะงัน ต.ท้องศาลา เมื่อเวลา 05.00น.เช้าตรู่วันนี้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างที่เรือเฟอร์รี่ออกจากท่า และกำลังตั้งลำเพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทาง ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งลำเรือตกใจ เมื่อเรือได้ไปชนกับหินโสโครกเกยสันดอนทรายข้างร่องน้ำจนทำให้เรือเอียงทางด้านกาบขวาและไม่สามารถเดินเรือต่อไปได้

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณท่าเทียบเรือเอนกประสงค์เกาะพะงัน พบเรือเฟอร์รี่ ราชา 6 ของบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) เกยอยู่บนสันดอนทรายข้างร่องน้ำโดยภายในระวางใต้ท้องเรือยังมีรถยนต์จอดอยู่ 40 คัน ส่วนผู้โดยสารทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริษัทฯได้นำเรือสปีดโบ๊ทมาขนถ่ายกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยทุกคน

นายชนะ ดำมี ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะพะงัน กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะพะงัน จะเรียกกัปตันเรือและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ควบคุมเรือมาทำการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ถ้าพบว่าเกิดจากความประมาทของกัปตันเรือหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการต่อไป สำหรับปัญหาร่องน้ำดังกล่าวสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะพะงันได้ทำเรื่องขออนุมัติกรมเจ้าท่าเพื่อขุดร่องน้ำแล้วซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการอนุมัติ

ด้านผู้บริหารบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุทางบริษัทได้นำเรือสปีดโบ๊ทเข้ารับผู้โดยสารออกจากเรือเฟอร์รี่กลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยทุกคน ส่วนรถยนต์ที่อยู่ในระวางบรรทุกของเรือเฟอร์รี่ต้องรอให้น้ำทะเลขึ้น ซึ่งคาดว่าเวลาประมาณ 16.00 น. น้ำทะเลจะเริ่มขึ้นจึงจะสามารถนำเรือเฟอร์รี่ราชา 6 ลำดังกล่าวออกจากสันดอนทรายข้างร่องน้ำได้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทได้ขอโทษผู้โดยสารทุกคนที่ทำให้การเดินทางต้องล่าช้าและพร้อมจะดูแลรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางบริษัทขอสัญญาว่าจะทำการควบคุมและเฝ้าระวังไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนสาเหตุทางบริษัทจะได้ทำการสอบสวนกัปตันเรือต่อไป..
cr..dailynews