สะบ้าย้อย-เทพา ป่วน คนร้ายลอบวางระเบิด โรงไฟฟ้าชีวมวล-เผายางรถยนต์

47

กลุ่มก่อความไม่สงบ ก่อเหตุป่วนใต้2จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน เริ่มจากวางระเบิดโรงไฟฟ้าชีวมวล ในพื้นที่สะบ้าย้อย สงขลา ก่อน เผายางรถยนต์ก่อกวน ที่ปัตตานี-เทพา ขณะกล้องวงจรปิด จับภาพได้ชัดเจน

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 26 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุความไม่สงบที่ จ.สงขลา ในหลายจุด ทั้งวางระเบิดโรงไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ก่อกวน

รายงานเมื่อเวลา 00.10 น. เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายจุด ทั้งวางระเบิดโรงไฟฟ้าชีวมวล และเผายางรถยนต์ก่อกวน รายงานว่าแรงระเบิดทำให้ในส่วนของอาคารบอลเลอร์ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเวลา 00.26 น. เกิดเหตุเผาไฟก่อกวน ที่โรงงานไฟฟ้าชีวมวล ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านปลักบ่อ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยช่วงเกิดเหตุได้เกิดเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายแต่งกายชุดดำ อำพรางใบหน้า พกพาอาวุธปืนยาว จำนวน 4 คน ได้นำถังแก๊สขนาดเล็ก และถุงน้ำมันขนาดใหญ่ 2 ถุง มาวางไว้บริเวณส่วนหลังของโรงงานไฟฟ้าที่เกิดเหตุ จำนวน 3 จุด ช่วงเวลา 00.26 น.จากนั้นเวลา 00.56 น.จึงเกิดระเบิดขึ้นเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สะบ้าย้อย ออกติดตามข่าว ประสานให้ผู้จัดการโรงไฟฟ้าที่เกิดเหตุ เดินทางมายัง สภ.สะบ้าย้อย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และติดต่อประสานเจ้าหน้าที่ EOD และพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไปรายงานว่าช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บริเวณใกล้สะพานเขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานีกับ อ.เทพา จ.สงขลา ฝั่งทางเทพา ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา เผาบริเวณสองข้างทาง ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา พื้นที่รอยต่อกับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อก่อกวน และเชื่อมโยงกับเหตุก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นอีกหลายจุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนนี้ ทั้งวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี