นายกฯ นำคณะ ใส่ผ้าขาวม้า-ผ้าไทย เดินมิลาน เมืองแฟชั่น ก่อนปฏิบัติภารกิจอิตาลี

31

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯนำ คณะ รมว.ต่างประเทศ รมต.สำนักนายกฯ สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทยเดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสเน่ห์สู่สายตาชาวโลก ก่อนปฏิบัติภารกิจที่อิตาลีเป็นวันที่สอง

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่ สาธารณรัฐอิตาลี ก่อนปฏิบัติภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ใส่ชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน ซึ่งเป็นเหมือนแห่งแฟชั่น เพื่อให้เจ้าของแบรนด์ และ ชาวอิตาลี รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้เห็นถึงความสวยงามของผ้าขาวม้าและผ้าไทย ที่สามารถตัดเย็บออกเป็นเสื้อผ้าได้สวยงามไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกโอกาส และต่อยอดได้อีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ เช่น กระเป๋า เข็มขัด เนกไท โบผูกผม เป็นต้นจากนั้นออกเดินทางจากโรงแรมที่พักไปยังโรงงานผลิตชีสของ บริษัท BONI S.p.A เมืองปาร์มา เพื่อหาโอกาสความร่วมมือระหว่างไทย-อิตาลี โดยอิตาลีเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและแปรรูปอาหารรายใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป

สำหรับคณะนายกรัฐมนตรี เป็นกลุ่มเล็ก อาทิ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ น.ส.จิราพร สิธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้ เดินทางเยี่ยมชมกระบวนการผลิตชีสของบริษัท BONI S.p.A ที่เมืองปาร์มา จากนั้นเวลา 11.45 น. ได้เดินทางมายังโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ของ บริษัท Italia Alimentari ที่เมืองปาร์มา เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการแปรรูปเนื้อสัตว์ ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางกลับมายังเมืองมิลาน