จนท.ออกลาดตระเวนตรวจความเรียบร้อยพื้นที่ตากใบ ขากลับถูกคนร้ายลอบกดระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้สะพาน

270

ตชด.4413 นำกำลังรวม 5 นาย ออกลาดตระเวนตรวจความเรียบร้อยพื้นที่ตากใบ ขากลับถูกคนร้ายลอบกดระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้สะพาน โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย พบสายชนวนโยงมาจากฝั่งมาเลเซีย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 60 ร.ต.อ.บุญสนิท เขียวประดิษฐ์ รอง สว.สส.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4413 ริมถนนเลียบแม่น้ำโกลก ช่วงบริเวณบ้านโต๊ะยามู ม.4 ต.นานาค อ.ตากใบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบบริเวณใต้คานพื้นของประตูระบายน้ำถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่มีการลากสายไฟข้ามคลองมาจากฝั่งประเทศมาเลเซีย ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน พร้อมด้วยชิ้นส่วนของรถกระบะจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ ร.ต.ท.มาโนช คงสุข ผบ.ร้อยชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4413 ถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อยบริเวณใต้ตา ส่วนอีก 4 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก โดยเพื่อนตำรวจนำส่งรักษาที่ รพ.ตากใบ ไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวน ร.ต.ท.มาโนช ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลังรวม 5 นาย นั่งรถกระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณงานการแข่งขันฟุตบอลภายในหมู่บ้าน หลังแล้วเสร็จนั่งรถกระบะกลับฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบฝั่งประเทศมาเลเซีย ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บริเวณใต้คานพื้นของประตูระบายน้ำจนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถแล่นผ่าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างถูกคานพื้นของประตูระบายน้ำได้บดบังเอาไว้ ส่วนเหตุการณ์เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์รายวันของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่