กองทุน TMTV เริ่มฟื้นจริงหรือ! ผู้บริหารชุดใหม่เคลียร์ที่ดินหนองจอกแล้ว “ตัดล็อค” จ่ายหนี้ โอนแล้วหลายราย คาดมีเงินเหลือนับ 100 ล้าน

1105

กองทุน TMTV เริ่มฟื้นจริงหรือ! ผู้บริหารชุดใหม่เคลียร์ที่ดินหนองจอกแล้ว “ตัดล็อค” จ่ายหนี้ โอนแล้วหลายราย คาดมีเงินเหลือนับ 100 ล้าน

ตามที่มีการกอ่ตั้งกองทุน TMTV โดยการระดมทุนจากพี่น้องมุสลิมนำไปลงทุนในกิจการหลายอย่าง อาทิ การประมงที่โซมาเลีย,โรงเลี้ยงไก่,กิจการรับซื้อยางพารา,อาหารทะเล 3 สมุทร หมู่บ้านมุสลิมไทย หนองจอก โดยมีการระดมทุนมากกว่า 300 ล้านบาท มีปัญหาในการบริหาร มีเพียงโรงไก่เพียงแห่งเดียวที่สามารถทำกำไรได้ปีละประมาณ 5-6 ล้านบาท ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินคืนผู้ร่วมทุนนับ 1,000 ราย มูลค่าเงินลงทุนมากกว่า 300 ล้านบาท จนมีการแจ้งความดำเนินคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ล่าสุดมีข่าวดีว่า กองทุนได้เคลียร์ปัญหาที่ดินหนองจอกได้บางส่วนสามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ร่วมทุนได้ในระดับหนึ่ง

นายสมหวัง มะหะหมัด กรรมการกองทุนหมู่บ้านมุสลิมไทย หนองจอก เปิดเผยว่า ได้เข้าไปบริหารกองทุนในส่วนของที่ดินหนองจอกที่มีปัญหา โดยกองทุนโดยมลนิธิฮัมซะห์ ได้เข้าไปถ่ายที่ดินที่หนองจอก ในวันสุดท้ายก่อนที่ดินจะถูกยึด โดยสามารถเคลียร์กับเจ้าของที่ดินได้บางส่วน สามารถนำที่ดินมาจัดสรรได้ประมาณ 70 ไร่

ทั้งนี้ ที่ดินหมู่บ้านมุสลิมไทย หนองจอกของกองทุน TMTV มีที่ดินประมาณ 95 ไร่ มีเจ้าของที่ดิน 19 รายอยู่ในโฉนดเดียวกัน ถูกนำไปจำนองไว้กับสหกรณ์การเกษตรหนองจอก ประมาณ 6-7 ล้านบาท ที่ผ่านมา กองทุน TMTV ได้เข้าไปซื้อมูลค่าประมาณ 95 ล้านบาท โดยจ่ายมัดจำให้กับเจ้าของที่ดินบางส่วน และจ่ายให้สหการณ์ฯประมาณ 3 ล้านกว่าบาทคงค้าง 3.5 ล้านบาท มีการฟ้องร้องและนำไปสู่การบังคับคดี

“ได้มีการระดมทุนจากกรรมการบริหารชุดใหม่ ได้จำนวน 3.5 ล้านบาท ในวันสุดท้ายของเส้นตาย สามารถนำที่ดินมาบริหารได้ประมาณ 70 ไร่ โดยจะไม่สร้างเป็นหมู่บ้านตามแผนในอดีต แต่จะนำมาจัดสรรให้ผู้ที่สนใจ ในราคาแปลงละ 1.5 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้จัดสรรให้กับผู้ที่มาร่วมลงทุนแล้วหลายราย อย่างผมและครอบครัว ได้ลงทุนไป 25 ล้านบาท ก็ขอที่ดินจัดสรรมาแทนเงินที่ลงไป ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย” นายสมหวัง กล่าว

ผู้บริหารกองทุนTMTV ชัดใหม่ กล่าวว่า ที่ดินอยู่ใกล้กับเส้นทางวงแหวนตะวันออกเส้นใหม่ที่กำลังจะมีการก่อสร้าง ทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หากขายหมดจะได้เงินเข้ามาประมาณ 600 ล้านบาท เพียงพอที่จะจ่ายหนี้ทั้งหมด และมีเงินเหลืออีกนับ 100 ล้านบาท

“ผู้บริหารกองทุนชุดใหม่ เข้ามาบริหารจัดการเรื่องที่ดินที่หนองจอกเพียงอย่างเดียว ไม่มีนายฟูอ๊าด อยู่เป็นสุข เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนการแก้ปัญหาหนี้สิน หรือการลงทุนในอดีต แต่หากสามารถบริหารจัดการที่ดินหนองจอกได้สำเร็จ ก็จะแก้ปัญหาที่ผ่านมาทั้งหมด ส่วนเงินที่มีการระดมทุนมาจากชาวบ้านหลายร้อยล้านบาท ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน” นายสมหวัง กล่าว

นายสมหวัง มะหะหมัด กรรมการบริหารที่ดินหนองจอก TMTV
ฟูอ๊าด อยู่เป็นสุข ถูกระบุว่า ไม่เกี่ยวกับการบริหารกองทุนชุดใหม่
การเปิดตัว เมื่อ 25 ตุลาคม 2557 เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่
โปรโมชั่นรถยนต์ และการแบ่งโฉนดในวันเปิดตัวโครงการ กลายเป็นเรื่องหลอกหลวง
บ้านตัวอย่างสร้างขึ้นมา 3 หลัง มีการตกแต่งสวยงาม แต่สุดท้ายกลายเป็นบ้านร้าง ไม่ได้มีการส่งมอบตั้งแต่ปี 2557