รวบตัวหนุ่มสเปน หลังมีคลิปสยิว ที่เกาะสมุย

362

ตำรวจตามรวบตัวหนุ่มสเปน ในคลิปสยิวพลอดรักกับสาวต่างชาติริมถนนเลียบชายหาดเกาะสมุย ถูกชาวบ้านแอบถ่ายแชร์ว่อนโลกออนไลน์ เจ้าตัวสารภาพ เพิ่งรู้จักกับฝ่ายหญิงในสถานบันเทิง พากลับไปหลับนอนที่ห้องพัก จนรุ่งเช้าไปเดินเล่นริมหาดก่อนแสดงบทรักโจ๋งครึ่ม ยืนยันทำแค่กอดจูบเท่านั้นไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันจริงๆ โดนแจ้งข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาทก่อนปล่อยตัวไป ยกมือไหว้ขอโทษชาวไทยที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ส่วนฝ่ายหญิงยังไม่เจอตัว

กรณีโลกโซเชียลเผยแพร่คลิปสยิวของหนุ่มสาวชาวต่างชาติคู่หนึ่ง ลักษณะคล้ายกำลังมีเซ็กซ์กันอย่างโจ๋งครึ่มบริเวณทางเท้าริมชายหาด ถนนเลียบชายทะเล บ้านหน้าทอน หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยไม่แคร์สายตาผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา รวมทั้งสุนัข 3 ตัวที่นอนเล่นอยู่บริเวณใกล้เคียง มีชาวบ้านแอบถ่ายไว้ได้เมื่อตอนเช้าวันที่ 8 พ.ค. นำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม “รวมพลคนหมุย” เกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมสร้างความเสื่อมเสียให้ภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมจี้ให้ตำรวจเร่งตามล่าตัวทั้งคู่มาดำเนินคดี

ความคืบหน้าตำรวจสามารถตามจับกุมชายหนุ่ม นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ปรากฏในคลิปฉาวได้แล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย สั่งการฝ่ายสืบสวนร่วมกับ พ.ต.ท.ธนกร พัฒนนันแก้ว สารวัตรท่องเที่ยวเกาะสมุย กระจายกำลังออกแกะรอยสืบสวนตามหาตัวหนุ่มสาวต่างชาติในคลิปสยิว กระทั่งทราบว่าฝ่ายชายพักอยู่ที่โรงแรมแกรนด์ซีวิว ต.อ่างทอง ห่างจากจุดที่ทั้งคู่พลอดรักกันประมาณ 100 เมตร นำกำลังไปตรวจสอบ ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือนายปอนส์ เครสโป อาร์เนา อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวสเปน มาเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่ได้อยู่ที่ห้องพัก ตำรวจเฝ้ารออยู่จนนายปอนส์กลับมาที่โรงแรมเมื่อเวลา 14.00 น. จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.เกาะสมุย

พ.ต.ท.ธนกร พัฒนนันแก้ว สารวัตรท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับ ร.ต.อ.ธนวัตร จีนอ่วม รอง สว. (สอบสวน) สภ.เกาะสมุย สอบปากคำนายปอนส์ หนุ่มสเปน ยอมรับว่าเป็นชายที่ปรากฏอยู่ในคลิปจริง พร้อมให้รายละเอียดว่า เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค.ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งละแวกใกล้เคียงที่พัก พบเจอหญิงสาวไม่ทราบสัญชาติที่ปรากฏในคลิป พูดคุยกันถูกคอเกิดชอบพอกัน หลังร้านเลิกชักชวนไปหลับนอนที่ห้องพักของตน พอรุ่งเช้าพากันไปเดินเล่นริมชายหาดแล้วก็แสดงบทรักกันตามในคลิปที่มีคนแอบถ่ายไว้ แต่ที่ทำไปเป็นเพียงการกอดจูบและแสดงท่าทางเหมือนคนกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ไม่ได้ถอดเสื้อผ้าและไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันจริงๆ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าที่ทำลงไปเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและขอยอมรับผิด

ตำรวจสอบปากคำลงบันทึกประจำวันแจ้งข้อหาหนุ่มสเปนกระทำการในลักษณะอนาจารในที่สาธารณะ เปรียบเทียบปรับ 1,000 บาทก่อนปล่อยตัวกลับไป ส่วนหญิงสาวยังไม่เจอตัว หลังแยกย้ายกับฝ่ายชายก็กลับที่พักของตัวเองไปและไม่ทราบว่าพักอยู่ที่ใด เนื่องจากทั้งสองเพิ่งรู้จักกันได้เพียงวันเดียว อีกทั้งนายปอนส์อ้างว่าอยู่ในอาการเมาอย่างหนักจนจำไม่ได้ ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่โรงแรมที่พักของนายปอนส์ ไว้เป็นหลักฐานในการสืบสวนติดตามตัวฝ่ายหญิงมาสอบสวนดำเนินคดี

หลังถูกดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ นายปอนส์ หนุ่มสเปนรายนี้ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษชาวไทยและชาวเกาะสมุย รู้สึกเสียใจกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมทำให้เกาะสมุยต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ยืนยันว่าตนรักและเคารพเมืองไทย ขอยอมรับผิดและขอโทษทุกคนที่กระทำสิ่งที่ไม่สมควรลงไปในครั้งนี้

Cr. thairath