เผยโฉมคนร้ายคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี ที่แท้…

20376

จนท.รู้ตัวผู้ต้องสงสัยบึ้มห้างปัตตานีแล้ว2ราย มีหมายจับคาร์บอม-ก่อคดีโชกโชน พร้อมเร่งติดตามเจ้าของกระบะคาดถูกขโมยรถยังไม่รู้ชะตากรรมมีชีวิตอยู่หรือไม่

วันนี้(10พ.ค.60)หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมที่ห้างใน อ.เมือง ปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 พค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก และประเด็นที่สำคัญของการก่อเหตุคือ คนร้ายได้ทำการปล้นรถกระบะของประชาชนนำมาก่อเหตุ โดยที่ยังไม่ทราบว่า เจ้าของรถมียังมีชีวิตอยู่หรือไม่

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดและบรรยากาศที่ห้างสถานที่เกิดเหตุได้มีการปิดทางเข้าออกห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณห้างนอกจากเจ้าหน้าที่และพนักงาน โดยจะมีพนักงานคอยเฝ้าประตูตลอดเวลา

ขณะที่ความเสียหายนั้นยังคงอยู่ในสภาพเดิมซึ่งทางห้างยังไม่สามารถรื้อ หรือซ่อมแซมได้เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจดำเนินการในทางคดีก่อนที่จะมีการเครียพื้นที่ให้เรียบร้อย สำหรับบรรยากาศหลังเกิดเหตุก็มีประชาชนเดินทางมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้นจำนวนมาก

ในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กว่า 30 นายได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาวัตถุพยานอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ โดยเจ้าหน้าที่มีการกระจายกำลังจัดแถวหน้ากระดานเดินเพื่อค้นหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับเหตุคาร์บอม โดยเฉพาะชิ้นส่วนระเบิดซึ่งเบื้องต้นก็พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่มีการประกอบและเชื่อมต่อวงจรเสร็จเรียบร้อยแล้วเพียงนำมาวางไว้ในรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าระเบิดบรรจุในถังแก๊สจำนวน 2 ลูกน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัมเพราะดูจากความรุนแรงที่คล้ายกับเหตุการณ์ลอบว่างระเบิดโรงแรมเซาว์เทริ์นวิวปัตตานีเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายนั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่าคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน โดย 2 คนเป็นคนนำรถคาร์บอมขับเข้ามาจอด ส่วนอีก 2 คนขับรถขับรถ จยย.มาจอดรอด้านหน้าห้าง ซึ่งแนวทางการสืบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่มีเบาะแสของคนร้ายทั้งหมดแล้ว ว่าใครเป็นใคร หลังจากได้มีการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานของทั้ง 4 คนจากภาพวงจรปิดมีลักษณะตรงตามข้อมูลและแฟ้มประวัติคดีความมั่นคง เพียงรอผลการยืนยันจากพยานหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบ

ในเบื้องต้นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับมือระเบิดที่เคยถูกออกหมายจับแล้ว 2 คน คือ นายอับดุลเลาะ สาแม หมายจับคดีเหตุระเบิดคาร์บอมร้านอาหาร มิดติ้ง ติดกับฐาน นปพ.ใกล้ฐานตะวัน ปัตตานีคอนกรีต เมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 26 กพ.2559 และนายฮาริม ดอเลาะ คดีระเบิดคาร์บอมโรงแรมเซาว์เทริ์นวิวปัตตานี เมื่อวันที่ 24 สค.2559

นอกจากนี้อาจจะเชื่อมโยงกลุ่มของนายเสรี แวมามุ และ นายบูคอลี หลำโซ๊ะซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งทั้งสองคนอาจจะเข้ามาร่วมก่อเหตุในการปล้นรถกระบะของ นายนุสน ขจรดำ ชาวจังหวัดยะลา โดยเจ้าหน้าที่เชื่อมว่า การกระทำครั้งนี้มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มพื้นที่ปะกาฮารังและกลุ่มหนองจิก

ในส่วนของการติดตามค้นหาตัว นายนุสน ขจรดำ เจ้าของรถนั้น ทาง พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จ.ปัตตานีและ สภ.หนองจิก ประสานกับผู้นำท้องถิ่นให้ค้นหานายนุสน ขจรดำ ว่าอยู่ในพื้นที่หรือยังมีชีวิตหรือไม่

เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็พบว่ามีการใช้มือถือและขาดการติดต่อล่าสุดบริเวณ ต.มะพร้าวต้นเดียว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเชื่อว่า นายนุสน น่าจะถูกคนร้ายลวงให้มาติดตั้งผ้าใบในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากคนร้ายรู้ว่า นายนุสน ทำงานไปไหนมาไหนเพียงลำพังคนเดียว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนต่างระดมกำลังช่วยกันตามหานายนุสนอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่…

Cr. TNN