รวบหนุ่มอายุ 19 ปี ค้ายาบ้า พร้อมตรวจค้นบ้านพบอาวุธ-ระเบิด จำนวนนึง

257

ตร.สมุทรปราการ ขยายผลรวบหนุ่มวัย 19 ซื้อยาบ้าทางเฟซบุ๊กมาขายต่อ ขยายผลค้นบ้านพัก เจอปืน เครื่องกระสุน และระเบิดพร้อมใช้งาน อ้างซื้อมานานแล้ว …

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 พ.ค.60 พ.ต.ท.จำลักษณ์ สุวรรณพรหม สวป. สภ.บางปู สมุทรปราการ ร.ต.อ.ณัตพล วงศ์เครือสอน รอง สวป. ได้ร่วมกันจับกุม สองผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีอาวุธสงคราม(ระเบิด) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบด้วย นายสวิดต์ ช่วยชู อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 140 เม็ด เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 13 นัด และลูกระเบิดชนิดขว้าง NR 423 จำนวน 1 ลูก รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน 2 กต 7143 กทม. จำนวน 1 คัน และนายปฐมชัย วงศ์ธรรม อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด

สืบเนื่องเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายปฐมชัย ได้พร้อมของกลาง 5 เม็ด จึงคุมตัว มาทำการสอบสวน กระทั่งทราบว่า นายปฐมชัย รับยาบ้ามาจาก นายสวิดต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ นายปฐมชัย ติดต่อขอซื้อยาบ้าจำนวน 100 เม็ด จากนายสวิดต์ นัดหมายส่งมอบกันที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สมุทรปราการ ถึงเวลานัดหมาย นายสวิดต์ ขับรถเก๋งคันดังกล่าวเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบยาบ้าซุกซ่อนในกางเกงชั้นใน 100 เม็ด ก่อนขยายผลตรวจค้นที่บ้านพัก ได้ของกลางเพิ่มอีก 40 เม็ด อาวุธปืน เครื่องกระสุน และระเบิด จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาทำการตรวจสอบ พบสภาพพร้อมใช้งาน จึงยึดทั้งหมดเป็นของกลาง

สอบสวน นายสวิดต์ ทราบว่า ก่อนหน้ารู้จักกับนายชาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และไม่เคยเห็นหน้า แต่ละครั้ง จะติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนนำมาแบ่งขาย ส่วนลูกระเบิดก็ซื้อมาจากพรรคพวกที่อยู่ในย่านอำเภอพระประแดง ลูกละ 2 พันบาท โดยซื้อมาเก็บไว้นานแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธสงคราม(ระเบิด) ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Cr. Thairath(ขนุนหนัง)