มาแล้ว!บิ๊กจิ๋วเปิดบ้านรับอวยพรวันเกิด แนะปรองดอง

337

เปิดบ้านปิ่นประภาคม ให้บุคคลต่างๆ
เข้าร่วมอวยพรครบรอบวันเกิด 85 ปี
เชื่อรัฐบาลนี้จะทำเรื่องปรองดองสำเร็จ
และคืนอำนาจให้ประชาชน
พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลว่า การที่จะไปพูดถึงผลงานรัฐบาลจะต้องมีความรู้จริง ซึ่งโดยส่วนตัวอยากเอาใจช่วยรัฐรัฐบาลมากกว่า แต่ถ้าจะให้พูดต้องขอเวลาสักระยะ ส่วนเรื่องการคืนอำนาจให้ประชาชน หรือการทำตามโรดแมปนั้น พลเอกชวลิต เห็นว่า หลักการปกครองระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน และเป็นบทพิสูจน์แล้วว่าเป็นอย่างไร และเห็นว่าอย่างไรก็แล้วแต่ คณะรักษาความสงบห่งชาติ หรือ คสช. ต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน ขณะที่เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่รัฐบาลจะต้องเข้าไปดูแล

ส่วนการจัดซื้อเรือดำน้ำ พลเอกชวลิต เห็นว่า คงไม่ได้มีไว้เพื่อการรบหรือสงคราม แต่คงนำมาเพื่อการฝึกทหารมากกว่า เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ ขณะที่ปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเอกชวลิต ระบุว่า ขณะนี้กลุ่มมาราปาตานี และกลุ่ม บีอาร์เอ็น มีความขัดแย้งกัน และเมื่อเหตุการณ์เงียบ ก็จะมีเหตรุนแรงเกิดขึ้นทันที โดยตอนท้าย พลเอกชวลิต เชื่อว่า เรื่องปรองดองจะเกิดขึ้นในสังคมไทย

ทั้งนี้ในงานครบรอบวันเกิด 85 ปี ที่บ้านพักปิ่นประภาคม ของพลเอกชวลิต ได้มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมอวยพรกันอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย รวมถึงบุคคลใกล้ชิด คนที่เคารพนับในตัวพลเอกชวลิต และประชาชนทั่วไป