ตัวการใหญ่คาร์บอมบ์จนตรอก ชี้จุดประกอบระเบิด พร้อมออกหมายจับ 12 ผู้ด่อการคาร์บอมบ์ปัตตานี

5497

ตัวการใหญ่คาร์บอมบ์จนตรอก!! แฉสิ้น!!พาไปชี้จุดประกอบระเบิด ผู้การปัตตานีย้ำแจกหมายจับ 12 คนโจรใต้บอมบิ๊กซี กดดันอย่างหนัก

วันนี้(14 พ.ค.60) พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำกำลังร่วมกว่า 50 นายเข้าไปทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านร่างไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา พื้นที่ ม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังได้รับข้อมูลจากคำรับสารภาพของผู้ต้องสงสัย 1 ใน 2 คนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถามค่ายอิงยุทธบริหาร จ.ปัตตานีว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นจุดที่นำรถกระบะของ นายนุสน ขจรคำ ที่ถูกฆ่าเสียชีวิตไปทำการประกอบระเบิดแสวงเครื่องก่อนจะนำไปก่อเหตุที่ห้างบิ๊กซี เมื่อวันที่ 9 พค.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 4 คนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการแยกสอบ ปรากฏว่า 1 ใน 4 ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านให้การว่า วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้านแต่รู้ว่ามีรถกระบะเข้ามาจอดแต่ไม่รู้ว่าทำอะไร โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำการเชิญตังทั้ง 4 คนเข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลต่อไปว่ารู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ และจากการตรวจสอบภายในบ้านพบรถ จยย. 1 คันได้ทำการตรวจสอบว่าเคยนำไปก่อเหตุใดหรือไม่ ส่วนภายในบ้านในห้องนอนพบเบาะที่นอน อุปกรณ์หุ่งต้ม กระเป๋าเสื้อผ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อกับดีเอ็นเอเข้าสู่กระบวนการทางนิติวิทยาศาตร์หาความเชื่องโยงกับข้อมูลในคดีระเบิดคาร์บอมหรือไม่

Cr. Facebook3,933 Twitter Google+ Line Share