ออกหมายจับเพิ่มอีก 8 รายคนร้ายบึ้มบิ๊กซีปัตตานี ระบุยังมีอีกหลายคน-ห้างเลื่อนเปิดเป็น 18 พ.ค.

260

ศาลจังหวัดปัตตานี ออกหมายจับเพิ่มเติม 8 มือคาร์บอมบ์ ห้างบิ๊กซีแล้ว ส่วนอีก 2 คน ขอศาลออกหมายเรียก พ.ร.ก.ไว้เพื่อควบคุมตัว ขยายผลต่อไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายจากคำให้การของ 2 ผู้ต้องสงสัย ที่รับสารภาพร่วมกันก่อเหตุในคดีลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งหาพยานหลักฐาน ทั้งในที่เกิดเหตุ และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้ตรงกับหลักฐานที่ถูกซัดทอดจากผู้ร่วมขบวนการ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ทำการติดตามจับกุมคนร้ายตามหมายจับมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ศาลจังหวัดปัตตานี ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์แล้ว ประกอบด้วย 1.นายอันนุวา กาซอ 2.นายรุสลัน ใบหมะ 3.นายเมาลานา สาเมาะ 4.นายอิสมาแอล มอซู 5.นายบูคอลี หลำโซะ 6.นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา 7.นายมะนาแซ ไซดี และ 8.นายมูฮำมัด กาซอ รวมหมายจับที่ออกในคดีคาร์บอมบ์ แล้วทั้งหมด 9 คน

ขณะที่อีก 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวที่หน่วยซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ซึ่งรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุด้วยนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอศาลเพื่อออกหมาย พ.ร.ก.เพื่อทำการควบคุมตัวขยายผลต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า หลังจากศาลได้ออกหมายจับ 8 คน ขณะนี้รวมเป็น 9 คน ที่ถูกออกหมายจับ ในคดีคาร์บอมบ์ ถือว่า การปฏิบัติการมีความคืบหน้าและแคบลง แต่ต่อไปนี้ยังมีเป้าหมายอีกหลายคน ที่ต้องทำการรวบรวมออกหมายจับ และติดตามจับกุมให้ได้ ทุกฝ่ายไม่มีวันที่จะนิ่งเพียงแค่หมายจับ แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะต้องจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้ เชื่อว่า คงอยู่รอบๆ บริเวณใกล้ หากไม่จับเดียวก็กลับมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอีก จึงขอฝากพี่น้องประชาชนทุกคน ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่เรื่องบุคคลต้องสงสัยด้วย เราต้องช่วยกันดูแลพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นเหมือนกับที่ผ่านมา

ขณะที่ ห้างบิ๊กซี ปัตตานี แจ้งว่า ต้องเลื่อนการเปิดให้บริการจากวันที่ 16 พ.ค. เป็นวันที่ 18 พ.ค.เนื่องจากความพร้อมที่ทางบิ๊กซี ต้องการเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างเต็มที่และสบายใจ

Cr.thairath.co.th