ในโลกแฟชั่นที่ทุกอย่าง ‘มาเร็ว ไปเร็ว’ มีไม่กี่แบรนด์ที่ยังสามารถรักษาภาพลักษณ์ “คลาสสิกเหนือกาลเวลา” พร้อมทั้งปรับตัวเข้ากับเทรนด์ใหม่ได้อย่างสง่างาม โดย Roger Vivier คือหนึ่งในนั้น รองเท้าที่ถูกเรียกว่าเป็น “Fabergé ของวงการรองเท้า” ไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์ที่หรูหราอย่างเดียว แต่แบรนด์ยังแฝงไว้ด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของหญิงสาวที่กล้าโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน และในปี 2025 นี้ เห็นได้ชัดว่ากระแสการช็อปรองเท้า Roger Vivier กำลังพุ่งทะยานสู่จุดพีกแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วอะไรคือเหตุผลเบื้องหลังปรากฏการณ์นี้ ?
1. แฟชั่น Y2K หรูหรา กลับมาอีกครั้ง — และ Roger Vivier คือไอคอน
เทรนด์ Y2K หรือความย้อนยุคต้น 2000s ยังคงร้อนแรงไม่มีแผ่วในปีนี้ แต่ที่น่าสนใจกว่าคือความหรูหราแบบ Y2K Luxe Revival ที่เน้นกลิตเตอร์ หัวเข็มขัดเมทัลลิก คริสตัลระยิบระยับ และความโก้แบบปารีเซียง ซึ่งการช็อปรองเท้า Roger Vivier ตอบโจทย์ทั้งหมดแบบไม่มีใครเทียบ ด้วยไอเท็มอย่าง Belle Vivier, Trompette หรือ Viv’ Run ที่ยังคงดีไซน์หัวเข็มขัดซิกเนเจอร์ประดับคริสตัลอย่างโดดเด่น เหมาะจะใส่คู่กับเดรสซาตินหรือยีนส์เอวต่ำพับขอบในสไตล์ Hailey Bieber ได้อย่างลงตัว
2. เซเลบสายแฟทั่วโลกแห่ใส่ ยิ่งดันกระแสให้พุ่ง
ในยุคที่การค้นหา “inspo look” ง่ายแค่เปิด TikTok หรือ IG Reels การที่เหล่า Fashion It Girls อย่าง Zendaya, Rosé BLACKPINK, หรือแม้แต่ Thai Darling อย่างแพทริเซีย กู๊ด หยิบรองเท้า Roger Vivier มามิกซ์กับชุดเดรสขึ้นพรมแดงหรือแต่งคุมโทนถ่าย Lookbook แบรนด์ดัง ยิ่งช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของรองเท้า RV ว่าเป็นไอเท็มแฟชั่นระดับไอคอนิคที่ใคร ๆ ก็ต้องมีในคอลเลกชัน
3. ดีไซน์ที่ประณีต ละเอียดอ่อนระดับ Haute Couture
สิ่งที่ Roger Vivier แตกต่างจากแบรนด์รองเท้าหรูอื่น ๆ คือความประณีตในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเย็บมือ การคัดสรรหนังคุณภาพระดับ Ultra Premium หรือแม้แต่การตกแต่งหัวเข็มขัดที่ใช้ช่างฝีมือทำเป็นพิเศษเฉพาะในอิตาลี ผลลัพธ์คือรองเท้าที่ไม่ได้แค่ใส่สวยเท่านั้น แต่ยังให้ สัมผัสของงานศิลปะ บนปลายเท้า ที่ทำให้ช็อปรองเท้า Roger Vivier ร้อนแรงจนสาว ๆ หลายคนยอมจ่ายแพงเพื่อความมั่นใจทุกย่างก้าว
4. รองรับหลากหลายไลฟ์สไตล์ ไม่ได้มีแค่ส้นสูงหรูหราอีกต่อไป
อีกหนึ่งการจุดชนวนกระแส ช็อปรองเท้า Roger Vivier ในปี 2025 เกิดจากการที่แบรนด์ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ในกรอบของ “รองเท้าพรมแดง” เท่านั้น แต่ยังขยายไลน์รองเท้าให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าสลิปออน Viv’ Skate ที่ใส่ง่ายสไตล์แคชชวล, รองเท้าบัลเล่ต์ Viv’ Choc ที่เน้นความสบายแต่ยังหรูหรา หรือแม้แต่ สนีกเกอร์ Viv’ Run ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Activewear ก็ยังเต็มไปด้วยดีไซน์ประณีตแบบแฟชั่นเฮาส์ชั้นสูง
5. กลยุทธ์การตลาดและการเปิดตัวคอลเลกชันแบบ Limited ที่ดึงดูดสาย Collector
อย่าลืมว่า Roger Vivier เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านการ เล่นกับความพิเศษและความหายาก ปี 2025 นี้ แบรนด์เปิดตัวคอลเลกชัน Collaborations แบบจำกัดจำนวนอย่างต่อเนื่อง เช่น คอลเลกชันกับศิลปินร่วมสมัย หรือการนำโมทีฟวินเทจจากปี 1950s มาทำใหม่ในลวดลายโมเดิร์น ยิ่งปลุกกระแสการช็อปรองเท้า Roger Vivier ให้คึกคักในหมู่นักสะสมและสายแฟขั้นเทพ
Roger Vivier = สัญลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการความโก้แต่ไม่ซ้ำใคร
ปี 2025 คือปีที่ “Luxury with Personality” กลับมาโดดเด่น และ Roger Vivier คือแบรนด์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างเต็มรูปแบบ รองเท้าไม่ใช่แค่รองรับการเดินอีกต่อไป — แต่มันคือ “ข้อความ” ที่เจ้าของต้องการจะส่งออกไปว่า “ฉันไม่ตามใคร แต่ฉันรู้ว่าฉันชอบอะไร” และนั่นคือจิตวิญญาณที่แท้จริงของแฟชั่นยุคนี้