เห็นมุสลิมที่ไหนมันก็จับวะ! แพะร้องกองปราบถูกจับบังคับให้สารภาพยิงคน แถมนำเข้าวัดบำบัดยาโดยไม่ได้ตรวจฉี่

6823

หนุ่มวัย 24 ร้องกองปราบ จนท.ชุดสืบสวน สภ.บางพลี อุ้มไปสอบสวน บังคับรับสารภาพก่อเหตุยิงในผับเดอะชิค มัดมือมัดเท้า ถุงครอบหัวเกือบขาดใจตาย ซ้อมจนน่วม ก่อนนำตัวไปบำบัดเสพยา ทั้งที่ไม่ได้ตรวจฉี่

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม นายกฤษดา มาดกำจร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องรวม 5 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.ต.(หญิง) ดวงมณี พานนาค สว. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. โดยระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ทำร้ายร่างกายด้วยการซ้อม มัดคอ และใช้ถุงดำคลุมหัว เพื่อให้รับสารภาพในคดีเหตุยิงกันภายในผับ เดอะชิค ตั้งอยู่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายกฤษดา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบอ้างว่าเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางพลี เข้ามาภายในห้องพักส่วนตัว จับกุมโดยไม่มีหมาย พาตัวขึ้นรถกระบะสี่ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียนจำได้ว่า 3514 แต่ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ไปที่ห้องฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี พาเข้าห้องสืบสวน มีตำรวจเข้ามาสอบปากคำ บังคับถามว่า ไปก่อเหตุลักทรัพย์ใครมาหรือไม่ ซึ่งได้ตอบปฏิเสธไป กระทั่งตำรวจถอดกุญแจมือออก เปลี่ยนไปใส่ไพล่หลัง มัดเท้า 2 ข้าง พร้อมถามว่าตนเองได้ลงมือยิงที่ผับนั่นหรือไม่ ซึ่งก็ได้ปฏิเสธไปอีก

“หลังจากนั้นตำรวจอีกนายก็ได้นำถุงพลาสติกสีดำมาคลุมศีรษะ – มัดคอ ทำให้หายใจไม่ออก ต้องดิ้นและพยายามเอามือที่ไพล่หลังอยู่มาดึงถุงออก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวปัดมือออก ก่อนลงมือเตะและต่อยที่ใบหน้าและลำตัว ก่อนจะถอดถุงที่คลุมหัวออก และก็คลุมหัว ซ้อมแบบเดิมอีกรวม 3 ครั้ง เพื่อให้รับสารภาพว่าเป็นคนยิงในที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ต่อมาได้นำตัวผมไปที่วัดราษฎร์นิมิตศรัทธาธรรม (วัดหนองปรือ) ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานบำบัดของผู้ที่ติดยาเสพติด โดยที่ไม่ได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่อย่างใด ผมไม่สามารถติดต่อใครได้เลย เนื่องจากโทรศัพท์ถูกตำรวจยึดไว้ ผมต้องอยู่ในวัดประมาณ 7 วัน ก่อนที่ทางญาติจะทราบว่าผมถูกนำตัวมาไว้ที่วัด โดยญาติได้มารับตัวออกไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค.”

นายกฤษดา กล่าวว่า หลังออกจากวัด ได้ติดต่อญาติและไปตรวจร่างกายที่ รพ.บางนา 5 พร้อมออกใบรับรองแพทย์ว่าถูกทำร้ายร่างกายจริง มีร่องรอยเขียวช้ำที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง ลำคอ และตามลำตัว และพากันไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางพลี จนกระทั่งถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ครอบครัวเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องกองปราบ

Cr.thairath