ระเบิดกรงปีนัง ทหารพรานมุสลิมดับ 2

1016

วันที่ 23 พ.ค.60 เวลา 13.20 น. ร.ต.อ.มนตรี จันทร์เมือง รอง สว.สอบสวน สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำทหารพราน บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านควนนางา หมู่ที่ 4 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.อ. อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.กรม ทพ.47 พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ทพ.33 พ.ต.อ.ปริวรรต ขวัญมานิจ รักษาการ ผกก.สภ.กรงปินัง กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รีบเดินทางข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนเลียบเนินเขา สองข้างทางเป็นป่ารกสวนยางพาราและสวนผลไม้ พบรถจักรยายนยนต์สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อล้มอยู่ริมถนน บริเวณบนผิวถนน มีรอยเลือดเป็นกองใหญ่ มีเศษดิน ทรายและชิ้นส่วนระเบิดเกลื้อนพื้นที่ ข้างถนนมีหลุมระเบิดขนาดใหญ่ ใกล้กันมีศพทหารพรานนอนเสียชีวิต 2 ศพ โดยมีกำลังทหาร อีกจำนวนหนึ่ง ยืนถืออาวุธครบมือ อยู่ในสภาพการเตรียมความพร้อมเต็มอัตรา เพื่อคุ้มกันที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า กำลังพลทหารพราน ร้อย ร.4702 กรมทหารพรานที่ 47 จำนวน 1 ชป.ออกลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถจักรยานยนต์ทหาร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่น้อยกว่า 30 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ข้างทาง ได้จุดชนวนระเบิดด้วยลากสายไฟพ่วงต่อกับแบตเตอรี่ จนเกิดระเบิดขึ้น พร้อมกับได้ใช้อาวุธสงคราม ทั้งอาก้า เอ็ม 16 ยิงถล่มซ้ำ จนเกิดการปะทะกันขึ้นเป็นเวลา 15 นาที คนร้ายได้ใช้ความชำนาญพื้นที่ หลบหนีไป ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ มีทหารพรานเสียชีวิตคาที่ 2 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.อิสรอฮัม กูเต๊ะ และ อส.ทพ.ประเสริฐ กายชาติ และบาดเจ็บอีก 2 นาย ยังไม่ทราบชื่อ ทั้งหมดสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4702 กรมทหารพราน 47 อำเภอยะหา จ.ยะลา