เจ้าหน้าที่ยะลา ระดมกำลังคุมเข้มสร้างความเชื่อมั่นประชาชนเที่ยวงานหลักเมืองยะลา

95

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน จังหวัดยะลา คุมเข้มงวด ทางเข้า 5 จุดตรวจ งานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดยะลา ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณรอบศาลหลักเมืองยะลาและตลอดถนนสายพิพิธภักดี โดยทุกประตูจะมีการติดตั้งเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดและมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบสิ่งของ กระเป๋า ก่อนที่จะนำเข้ามาภายในงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและให้ความปลอดภัยกับประชาชนที่มาท่องเที่ยวในงาน

ส่วนบรรยากาศในคืนแรก (25 พ.ค.2560) เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทั้งจากในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาเที่ยวชมงานพร้อมทั้งจับจ่ายซื้ออาหาร สินค้า ซึ่งมีจำนวนกว่า 100 ร้าน ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีประชาชนให้ความสนใจไปเลือกซื้อกันทุกร้าน

ขณะที่นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้นำคณะหัวหน้า ส่วนราชการ เดินเยี่ยมชมและให้กำลังใจส่วนราชการ ภาคเอกชน ซึ่งมาร่วมเปิดร้านจัดนิทรรศการ โดยนำผลงานในหน่วยงานมาจัดแสดง พร้อมทั้งจัดนิทรรศการโครงการพระราชดำริต่างๆ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและแสดงความอาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนให้ความสนใจ นำบุตรหลานมาร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ที่บริเวณร้านนาวากาชาด ทางจังหวัดยะลาได้เชิญดารา นักแสดง “น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” มาร่วมขายบัตรกาชาด พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับประชาชน เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับชาวยะลา ก่อนที่จะขึ้นเวทีการแสดงคอนเสิร์ต
ทั้งนี้ จังหวัดยะลาได้จัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ในระหว่างวันที่ 25 พ.ค.2559-4 มิ.ย.2560 รวม 11 วัน 11 คืน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสมโภชหลักเมืองยะลา ส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของจังหวัด รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวยะลาและจังหวัดใกล้เคียงได้พักผ่อนหย่อนใจในรอบปี และยังเป็นการหารายได้เพื่อสนับสนุนภารกิจของกาชาดยะลา อีกด้วย