ฮิญาบ..ที่รัก ฮิญาบที่แลกด้วยชีวิต(ข่าวนี้แจกฮิญาบ 100ผืน)

838

#ฮีญาบ..ที่รัก (โพสต์นี้แจกผ้าคลุมฮีญาบให้เด็กกำพร้าขาดเเคลนฮีญาบ 100ผืนในวันฮารีรายอนี้ค่ะ) บอกเหตุผล ทำไมถึงอยากคลุมฮีญาบ

โพสต์นี้จะเป็นโพสต์เตือนใจ และเป็นโพสต์ที่ข้าพเจ้าแลกทั้งชีวิต เพื่อฮิญาบผืนนี้

ก่อนที่มุสลิมะห์คนนึง คลุมฮิญาบ จะมีใครสักกี่คนรู้ถึงคุณค่าของ ฮิญาบ

และคุณค่าของ ฮิญาบคืออะไร.?

ประสบการณ์ต่อจากนี้คือสิ่งที่เตือนให้ทุกๆคน

รู้ซึ้งคุณค่าที่ตัวเองได้เกิดมา และคุณค่าของการเกิดมานั้นคืออะไร.?

ข้าพเจ้าเติบโตจากครอบครัวอิสลาม เลือดเข้มข้นอย่าง100% และวัยเด็กที่บ้านของข้าพเจ้าก็ได้ส่งเสียให้ข้าพเจ้าได้เรียนทั้งสามัญและศาสนา และโชคดีที่ข้าพเจ้าได้เรียนโรงเรียนที่ปลูกฝังให้ศึกษาอัลกุรอ่าน แล้วสิ่งเหล่านั้นก็ติดตัวข้าพเจ้ามาจนถึงบัดนี้

ช่วงท้าท้ายของชีวิตของสังคมมุสลิมะห์ของเรา คือช่วงเวลาที่ค้นหาตัวเองและช่วงเวลาที่ต้องสร้างตัวเพื่อดำรงชีวิต..

ก็จะมีบททดสอบมากมายเข้ามาเพื่อให้เราห่างไกลจากคุณค่าที่ตัวเองมี

-เมื่อยุคของการทำงานมาถึง ฮิญาบก็จะเป็นปัญหาในการใช้ชีวิต ความแตกต่างความไม่มั่นใจก็จะเกิดขึ้นกับความของรู้สึกของตัวเอง กลัวที่จะไม่สวยงามในสายตาผู้อื่น และพยายามลืมคุณค่าของตัวเองที่มีด้วยกันถอดฮิญาบแบบนั้นออกจากชีวิต เพื่อต้องการให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตที่ไม่แตกต่างจากผู้คนในสังคม โดยที่ลืมไปว่าฮิญาบนั้น คือสิ่งที่มีคุณค่าและทำให้เห็นว่าความงดงามของอัลอิสลามนั้นแตกต่างอย่างไร ไม่ได้ปกปิดร่างกายให้มิดชิดไม่ตอแหลต่อสายตาของผู้คน ไม่เป็นอันตรายไม่ต้องออกเดินทางนอกบ้านลำพัง และสามารถทำให้เรายับยั้งการกระทำที่ทำให้เราลดคุณค่าตัวเองก่อนวันแต่งงาน

ฮิญาบคืออาวุธชั้นดีที่ปกป้อง ชีวิตของผู้หญิงให้ผลจากคำนินทา จากคำใส่ร้ายและจากคำอิจฉาริษยาต่างๆ

และฮิญาบยังปกป้องเราให้พ้นจากการปองร้ายจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น

และฮิญาบจะเพิ่มคุณค่าและมูลค่า ให้กับผู้หญิง เพราะผู้หญิงเปรียบเสมือนเพชรที่ถูกห่อหุ้มและเก็บไว้มิดชิดรักษาอย่างดี และมีผู้ที่คู่ควรเท่านั้นถึงจะได้ครอบครองนั้นก็คือสามีของนางแต่เพียงผู้เดียว

ข้าพเจ้าเคยเป็นคนหนึ่งที่เดินหลงผิด และมองข้ามสิ่งที่ตัวเองมีเพื่อปฎิบัติตัวและทำตัวให้เหมือนผู้คนในสังคมและไม่อยากเป็นสิ่งที่แตกต่าง จนข้าพเจ้าได้ตกอยู่ในหนทางที่หลงผิด และหลงลืมคุณค่าที่ตัวเองมี จน อล. ซบ.ก็สอนให้ข้าพเจ้าเห็นว่าโลกใบนี้นอกจากมีมนุษย์แล้ว ก็ยังมีญิน และไชตอนมารร้าย ที่พร้อมจะทำลายจิตวิญญาณของมุสลิมและมุสลิมมะห์ที่มีความอ่อนแอในศรัทธา

บททดสอบที่หนักหนาจะไม่เกิดขึ้น หากอล.ไม่ประสงค์ ให้เราต้องเรียนรู้และพบเจอมัน แต่ด้วยอัลกุรอ่านที่ฝังลึกในจิตวิญญาณ และในหัวใจของข้าพเจ้าไม่เคยลืมการซีเกร ทำให้ข้าพเจ้าผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาได้

ในวันที่ข้าพเจ้าตกอยู่ในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในชีวิต ร่างกายของข้าพเจ้าเหลือแค่ลมหายใจ ร่างกายป่วย เส้นผมทุกเส้นเหมือนเส้นฟาง หยาบจนไม่มีเส้นไหนที่มีความอ่อนนุ่มหรือมีชีวิตชีวาอีกต่อไป ใบหน้าของข้าพเจ้าแห้งกรังไปด้วยเซลล์ที่แห้งตายเหมือนกำลังโดนอะไรบางอย่างกัดกิน ใต้ผิวหนังของข้าพเจ้าเหมือนมีแมลงวิ่งผ่านไปมาทุกเส้นเลือดและทุกเส้นเอ็น ในสมองและกระบอกตาปวดมันตัวอะไรมาดูดกินจนปวดหัวแทบจะระเบิด ในท้องของข้าพเจ้าปวดเสมือนมีใครมาบิดไส้และกัดกินอยู่ตลอดเวลา อาการเจ็บป่วยรุนแรงตั้งแต่หลังละหมาดอัสรีจนตลอดเวลากลางคืนก็ไม่สามารถข่มตาให้หลับได้

วินาทีสุดท้ายที่ข้าพเจ้าเหลือแค่ลมหายใจ ข้าพเจ้าได้ลุกขึ้นไปอาบน้ำละหมาด และได้ทำการละหมาดและหยิบอัลกุรอ่านมาอ่านซูเราะห์ อัลฟาติฮะห์ ยาซีน และซูเราะห์อื่นๆอีกมากมาย หยิบลูกตัสเบียะห์มาซีเกร

อาการเจ็บปวดต่างๆได้หายไป ซึ่งในระยะครึ่งปีที่ผ่านมาข้าพเจ้าต้องทนอยู่กับอาการเจ็บปวดเหล่านี้โดยที่หาหมอหรือกินยาก็ไม่สามารถหายขาดได้

และหลังจากนั้นข้าพเจ้าก็ได้ค้นพบว่า ฮิญาบ คือสิ่งที่พระเจ้าทรงประทานมาให้กับผู้หญิงที่เป็นมุสลิมมะห์

ได้ปกปิดร่างกายให้รอดพ้นจากญินและไชตอนมารร้ายได้

ในวันที่ข้าพเจ้าไม่ได้คลุมฮิญาบ ดื้อดึงต่อคำสั่งใช้ของ อล. ข้าพเจ้าไม่สามารถที่จะแต่งงานหรือมีความรักที่สมหวังได้ทุกครั้งก็จะเจอบททดสอบมากมาย เพื่อให้การแต่งงานนั้นไม่เกิดขึ้น

แต่วันนี้ หลังจากได้รับความเมตตาจาก อล. ให้ข้าพเจ้าเตาบัต และขออภัยโทษ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ผิดพลาดมาทั้งหมด

อล.ซบ.ทรงส่งคู่ครองที่แท้จริงมาให้กับข้าพเจ้า และด้วยความศรัทธาของข้าพเจ้าที่มีต่ออัลอิสลาม ข้าพเจ้าได้เผยแพร่ศาสนาและได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ชายคนหนึ่งให้เข้ารับอิสลามด้วยความศรัทธา แล้วรักข้าพเจ้าภายใต้จิตวิญญาณแห่งการเป็นมุสลิมมะห์ที่สมบูรณ์

Alhamdhulillah 🌎
ขอฉูโกรต่อ อล.ซบ. ที่ส่งบททดสอบที่มากมายมาให้กับบ่าวคนนี้ หลังจากที่พ่อแม่ของข้าพเจ้าและญาติพี่น้องของข้าพเจ้าได้ร้องไห้เสียใจกับบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ของข้าพเจ้าแล้ว

วันนี้ข้าพเจ้าได้ทำให้ครอบครัวของข้าพเจ้าได้ภูมิใจและให้รู้ซึ้งถึงคุณค่าในการเกิดมาเป็นอิสลามอย่าง 100% และข้าพเจ้ามั่นใจว่าข้าพเจ้าจะสามารถที่จะช่วยเหลือผู้คนอีกมากมายได้เข้าใจในคุณค่าของ ฮีญาบผืนนี้

บทความนี้เป็นบทความที่ข้าพเจ้าเขียนมาจากใจและจิตวิญญาณของข้าพเจ้าเองและได้ผ่านการเดินทางทั้งร้องไห้เสียใจและสุขสมหวังทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวจากการเดินทางค้นหาความหมายของคำว่า”ฮิญาบ”

สำหรับตอนนี้ ฮิญาบ ในทัศนคติของข้าพเจ้า ไม่ใช่การคลุมพวกเพราะหน้าที่ไม่ใช่การคลุมหัวเพราะว่าสิ่งที่ต้องทำสืบทอดกันมา ไม่ได้คลุมหัวเพื่อแฟชั่น ไม่ได้คลุมเพื่อรอดพ้นจากการถูกกล่าวหา และไม่ได้คลุมหัวเพื่อเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น

แต่คลุมเพื่อปกปิดจิตวิญญาณของข้าพเจ้าให้รอดพ้นจากภัยต่างๆ และคือการบ่งบอกถึงอีหม่านและระดับความศรัทธาในตัวตนของข้าพเจ้า ที่พิสูจน์ให้พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า เห็นว่าข้าพเจ้ามีความยำเกรงเพียงใด และข้าพเจ้าได้ปกปิดเรือนร่างของข้าพเจ้าไว้ให้สามีของข้าพเจ้าได้มองเห็นความสวยงามของข้าพเจ้าได้แต่เพียงผู้เดียว

Alhamdhulillah

ประสงค์ฮิญาบติดต่อ 084-4564662 หรือไลน์ Charisnys